Hoạt động xúc tiến thương mại trong 6 tháng đầu năm có sự chủ động

Cập nhật ngày: 25/07/2012 14:17:22

Theo đánh giá của Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh (Trung tâm), so với năm 2011, hoạt động xúc tiến thương mại trong 6 tháng đầu năm có sự chủ động hơn. Kết quả các cuộc khảo sát thị trường Campuchia, cũng như việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước đã thúc đẩy các doanh nhgiệp liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Ngoài ra, việc bổ sung kịp thời tên gọi của Trung tâm thành “Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xúc tiến du lịch 6 tháng cuối năm 2012 và những năm tiếp theo.


Ông Cao Phước Yên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch
và Đầu tư tỉnh báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm của đơn vị

Song song đó, Trung tâm cũng đã tạo được mối liên kết với các địa phương, đơn vị qua việc tiếp cận với các tổ chức xúc tiến đầu tư, các nhà tư vấn đầu tư, cũng như việc tăng cường khảo sát các dự án đầu tư, nhu cầu kêu gọi đầu tư tại các địa phương trong tỉnh; tăng cường quảng bá hình ảnh Đồng Tháp, sản phẩm, doanh nghiệp đến với các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử, đây là kênh giới thiệu mang lại lợi ích lớn cho doanh nhgiệp.

Bên cạnh kết quả đạt được, đơn vị vẫn còn tồn tại một số khó khăn như việc tranh thủ cơ hội giao thương của các doanh nhgiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư chưa cao; một số chương trình xúc tiến đã triển khai, nhưng kết quả mang lại chưa như mong muốn; sự phối hợp với các đơn vị liên quan chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng đơn lẻ của từng cơ quan, từng cá nhân trong xúc tiến, hứa hẹn cho nhà đầu tư...

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2012 và kế hoạch xúc tiến năm 2013, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia những hội chợ, triển lãm có uy tín và tổ chức các chuyến khảo sát thị trường trong và ngoài nước; duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức hội chợ, triển lãm thường niên tại tỉnh; đẩy mạnh chương trình đưa hàng việt về nông thôn...

MN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn