Hủ tiếu Bà Năm Sa Đéc - Tạo đột phá từ sự khác biệt

Cập nhật ngày: 27/02/2015 13:29:39

Hủ tiếu Bà Năm Sa Đéc là thương hiệu được cư dân Sài Gòn ưa thích vào những năm 70 của thế kỷ trước. Phát huy nghề làm hủ tiếu truyền thống gia đình chị Lương Thị Ngọc Hà, người kế thừa của thương hiệu đã mạnh dạn sáng tạo, tạo sự đột phá đưa sản phẩm hủ tiếu “Bà Năm Sa Đéc” “lột xác” bước vào hành trình “vươn ra biển lớn”.

Sản phẩm mới (hủ tiếu nghệ) của Công ty TNHH MTV SXKD Hủ tiếu khô Bà Năm Sa Đéc

Chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty, chị Lương Thị Ngọc Hà - Giám đốc Công ty TNHH MTV SXKD Hủ tiếu khô Bà Năm Sa Đéc cho biết: “Là doanh nghiệp (DN) “sinh sau đẻ muộn”, quy mô sản xuất lại nhỏ so với nhiều đàn anh, đàn chị ở đây, do đó áp lực về sự cạnh tranh luôn là sức ép lớn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của gia đình, tôi chọn hướng phát triển riêng biệt, trong đó yếu tố tiên quyết của “Hủ tiếu Bà Năm Sa Đéc” là phải giữ được bản sắc truyền thống của nghề gia truyền. Từ tiềm năng đặc sản lúa gạo của quê hương, chúng tôi mong muốn tạo ra những sản phẩm, mới lạ, phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt. Đặc biệt, những dòng sản phẩm hướng đến sức khỏe sẽ được ưu tiên phát triển trong giai đoạn hiện nay cũng như định hướng sắp tới”.

Năm 2014, có thể xem là dấu mốc quan trọng trong cuộc hành trình vươn ra biển lớn” của DN Hủ tiếu Bà Năm Sa Đéc khi những cải tiến về mẫu mã bao bì cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới tốt cho sức khỏe người tiêu dùng được thị trường đón nhận và đánh giá cao. Như việc thay bao bì từ nguyên liệu nilon sang nguyên liệu giấy dầu có ưu điểm là sau khi sử dụng có thể dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên, rất thân thiện cho người sử dụng lẫn môi trường. Bên cạnh đó, nhờ được thiết kế bắt mắt tạo cảm giác vừa mộc mạc, chân quê lại vừa hiện đại nên sản phẩm của DN nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ từ thị trường. Hủ tiếu khô của DN là sản phẩm quà tặng được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước (Mỹ, Canada, Nhật Bản...) ưa thích và đã có mặt tại các hệ thống thương mại lớn như: SaiGon Coop và siêu thị Big C Cần Thơ.

Với phương châm hướng đến phục vụ sức khỏe người tiêu dùng, các dòng sản phẩm mới độc đáo như: hủ tiếu ăn liền gạo tím than, hủ tiếu nghệ, hủ tiếu gạo huyết rồng được DN nghiên cứu và sản xuất thành công. Theo thông tin từ DN, hiện giá bán của các sản phẩm mới này cao gấp 2 - 3 lần so với hủ tiếu thường. Song nhu cầu của thị trường đối với các dòng sản phẩm này rất lớn, do đó vẫn có nhiều thị phần cho thương hiệu “Hủ tiếu Bà Năm Sa Đéc” trên thị trường.

Tuy nhiên cũng như nhiều DN vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH MTV SXKD Hủ tiếu khô Bà Năm Sa Đéc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về vốn cũng như việc mở rộng quy mô sản xuất. Chị Hà tâm sự: “Do quy mô sản xuất của đơn vị còn hạn chế về mặt bằng, thiếu máy móc hiện đại nên đành gác lại những đơn đặt hàng lớn, chúng tôi rất mong được sự hỗ trợ từ các ngành để “Bà Năm Sa Đéc tiếp tục phát triển”.

Mỹ Lý

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn