Mua sắm hàng Tết trực tuyến lên ngôi

Cập nhật ngày: 28/01/2021 10:28:01

ĐTO - Còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón năm mới của người dân đang tăng cao. Những ngày này, trên các trang mạng điện tử, ứng dụng mạng xã hội đăng tải nhiều mặt hàng Tết với mẫu mã phong phú, đáp ứng tốt cho nhu cầu mua sắm trong thời ảnh hưởng dịch Covid - 19.


Người tiêu dùng chọn mua hàng trên mạng online

Với ưu điểm đa dạng về các mặt hàng, tiết kiệm thời gian, dễ so sánh giá cả, mua sắm Tết trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình, nhất là giới trẻ. Chỉ cần sử dụng vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh là có thể chọn mua được món hàng ưng ý với giá cả, chất lượng hợp lý. Qua khảo sát, từ khoảng cuối tháng 11/2020, nhiều trang mạng điện tử, mua sắm trực tuyến và các tài khoản kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội đã bắt đầu nhộn nhịp chào mời các mặt hàng cho dịp Tết. Để thu hút người tiêu dùng, các trang mạng, tài khoản mua sắm cũng thiết kế giao diện đầy màu sắc đỏ với hình ảnh hoa mai, cây nêu, bao lì xì, câu đối... Theo đó, từng nhóm hàng hóa được trưng bày từng mục phù hợp cho người tiêu dùng chọn mua. Giá cả cũng được các nhà kinh doanh công khai, niêm yết rõ ràng cùng chất lượng sản phẩm. Không chỉ đa dạng các mặt hàng quà tặng, thời trang, thực phẩm... những trang mua sắm trực tuyến còn có đầy đủ đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu khách hàng.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Cẩm - nhân viên ngân hàng tại TP.Cao Lãnh cùng nhiều đồng nghiệp chung đơn vị “lướt web” để mua sắm chuẩn bị Tết. Chị Cẩm chia sẻ: “Công việc bận rộn, làm việc đến cận Tết mới được nghỉ, nên tôi không có nhiều thời gian để đi chợ, siêu thị, shop thời trang để mua sắm. Thay vào đó, tôi chọn cách mua sắm trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí. Theo đó, chỉ cần bỏ ra vài phút, tôi có thể mua sắm tương đối đầy đủ các món đồ cần thiết phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán của gia đình. Ngoài ra, khi chọn mua xong thì có người giao hàng tận nhà chứ bản thân không phải chở đồ cồng kềnh về nhà. Việc mua sắm này cũng hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19”.

Chị Lê Mỹ Hằng - chủ tài khoản kinh doanh hàng bánh, mứt trên mạng xã hội Facebook cho biết: “Để có những sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, tôi và gia đình phải lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu để đảm bảo nguồn hàng cho khách. Cùng với đó, tôi đã đăng các thông tin quảng cáo sản phẩm cho dịp Tết trước đó khoảng 1 tháng để khách hàng có thể lựa chọn mặt hàng. Mấy ngày nay, lượng khách đặt hàng nhiều, tôi phải thuê thêm người để vận chuyển hàng”.

Hay chị Lê Ngọc Yến - chủ cửa hàng kinh doanh thời trang Pông House tại TP.Sa Đéc cho biết: “Khoảng 2 tháng trước Tết, tôi đã chuẩn bị hàng hóa để khách hàng có nhiều thời gian lựa chọn. Mặt khác, gần Tết nhu cầu mua sắm tăng cao, có hàng giao sớm tạo thuận lợi cho khách hàng ở xa, không lo việc giao hàng bị trễ hạn do dịch vụ quá tải”.

Còn tại Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh, ngay từ khoảng giữa tháng 12/2020, đã chuẩn bị hàng trăm mẫu giỏ quà Tết, đảm bảo hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng và giá cả tiết kiệm để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt, có 25 mẫu giỏ quà Tết của Co.opmart thực hiện chương trình “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” hết sức tiện lợi vì khách hàng. Cùng với đó là dịch vụ giao giỏ quà Tết miễn phí phù hợp tình hình dịch bệnh hiện tại và là dịch vụ độc quyền độc đáo của Saigon Co.op thực hiện với mục đích tối đa hóa tiện ích cho người tiêu dùng. Với dịch vụ này, chỉ cần đặt hàng online tại http://gioquatet.co-opmart.com.vn. Thời gian mở bán từ ngày 14/1/2021 - 2/2/2021 và thời gian giao hàng 14/1/2021 - 4/2/2021. Hoặc đến siêu thị gần nhất, khách sẽ dễ dàng gửi quà Tết về quê, các tỉnh thành xa để biếu tặng người thân, bạn bè, đối tác mà không phải vận chuyển phức tạp và phát sinh chi phí.

Bên cạnh đó, vào dịp Tết là thời điểm vàng để các trang thương mại điện tử đua nhau triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành chức năng, khi mua sắm người dân cần lựa chọn những trang thương mại điện tử, trang mạng xã hội có uy tín, trao đổi kỹ về giá hay thông tin về đổi trả sản phẩm. Điều này tránh việc mua phải sản phẩm kém chất lượng, không đúng như quảng cáo niêm yết dẫn đến “tiền mất, tật mang”.

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn