Ngành công thương đồng hành cùng doanh nghiệp chinh phục thị trường

Cập nhật ngày: 15/03/2022 12:38:03

ĐTO - Sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19, hiện phần lớn các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhằm hỗ trợ DN tỉnh nhà mở rộng mạng lưới tiêu thụ, trong năm 2022, ngành công thương tỉnh Đồng Tháp đề ra nhiều chương trình về xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ trọng yếu hỗ trợ DN mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa. Đặc biệt, trong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu truyền thống gặp nhiều khó khăn, ngành công thương tỉnh Đồng Tháp khuyến khích các DN đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa.


Đại diện Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp Wincommerce đánh giá cao các sản phẩm của doanh nghiệp Đồng Tháp tại buổi kết nối và tiêu thụ. 
Ảnh: M.LÝ

Mở đầu cho chiến lược cùng đồng hành với DN chinh phục thị trường trong năm Nhâm Dần, vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ giữa DN Đồng Tháp và Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp Wincommerce (Công ty Wincommerce) với sự góp mặt hơn 60 đơn vị là DN, cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình kết nối này nhằm mở cơ hội đưa sản phẩm của DN tỉnh nhà đến gần hơn với thị trường và giúp DN hiểu hơn về thị hiếu tiêu dùng để điều chỉnh phân khúc thị trường phù hợp.

Ông Thái Thanh Bình - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất thực phẩm chay Bình Loan (TP Cao Lãnh) bày tỏ, mặc dù sản phẩm của DN hiện đã vào được nhiều hệ thống bán lẻ lớn, tuy nhiên, thông qua việc được hợp tác với Công ty Wincommerce giúp DN có dịp nhìn lại quy trình sản xuất để điều chỉnh, giúp sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng ở từng vùng miền khác nhau. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm của DN Bình Loan đến gần hơn với người tiêu dùng ở khắp các vùng miền, đặc biệt là khu vực miền Trung và miền Bắc DN chưa tiếp cận được. Trong thời gian tới, ngoài những sản phẩm truyền thống về tàu hủ ky, DN còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm nấm chế biến đóng hộp tiện dụng cho người tiêu dùng.

Chia sẻ tại buổi làm việc với các DN và HTX tại Đồng Tháp, bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc thu mua của Công ty Wincommerce cho biết, hiện nay, với hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ được phủ rộng từ miền Bắc tới miền Nam. Do đó, việc sản phẩm được phân phối tại hệ thống sẽ là cơ hội để các mặt hàng của DN Đồng Tháp đến gần hơn với người tiêu dùng thị trường nội địa. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, hiện trung bình mỗi ngày, hệ thống siêu thị Vinmart cần một lượng lớn các sản phẩm chế biến và nông sản tươi sống. Trong khi các nhóm sản phẩm đặc thù của tỉnh Đồng Tháp như xoài, nhãn, sen và nhiều nhóm sản phẩm được chế biến từ tài nguyên bản địa tại địa phương là những mặt hàng đầy tiềm năng. Thông qua lần kết nối này, Công ty Wincommerce nhận thấy DN Đồng Tháp có sự cải tiến về đầu tư mẫu mã bao bì và chất lượng sản phẩm. Để “vươn mình ra biển lớn”, Công ty Wincommerce cũng khuyến khích các DN Đồng Tháp cần có sự quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, chuẩn hóa trong từng công đoạn sản xuất để sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước vừa tiến đến xuất khẩu.

Bà Võ Phương Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện nay, các DN trên địa bàn tỉnh gần như khôi phục sản xuất hoàn toàn. Nhằm tiếp tục giúp sản phẩm của DN tỉnh nhà được kết nối tiêu thụ và mở rộng thị trường, ngành công thương tỉnh đang xây dựng các kế hoạch về kết nối tiêu thụ hàng hóa với các hệ thống bán lẻ lớn trong nước. Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các sàn thương mại điện tử để thực hiện các tuần hàng đặc sản của Đồng Tháp. Thông qua các tuần hàng, Sở Công Thương mong muốn mang lại thuận lợi hơn cho người tiêu dùng trong việc tiếp cận với các mặt hàng đặc sản của Đồng Tháp. Trong năm nay, Sở Công Thương sẽ thực hiện nhiều chương trình kết nối để sản phẩm của DN Đồng Tháp tiếp cận sâu hơn thị trường nội địa, bởi dư địa thị trường 97 triệu dân trong nước còn khá lớn. Song song đó, đối với thị trường xuất khẩu, sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm từng bước tháo gỡ một số khó khăn ở các thị trường xuất khẩu truyền thống, đồng thời tìm kiếm cơ hội xuất khẩu ở các thị trường tiềm năng mới, để DN tỉnh nhà có thêm cơ hội tiếp cận với thị trường phong phú hơn...

MỸ LÝ

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn