Nghề làm bánh mứt truyền thống chạy đua với Tết

Cập nhật ngày: 18/01/2023 06:58:06

ĐTO - Những ngày giáp Tết, nhân công của các cơ sở sản xuất bánh mứt truyền thống tại huyện Lai Vung đang hối hả sản xuất để cung ứng cho thị trường.


 Những ngày giáp tết, Cơ sở sản xuất cốm Thanh Thanh Thúy (huyện Lai Vung) tăng cường sản xuất gấp 2-3 lần so với ngày thường

Tuy mới hơn 4 giờ sáng nhưng nhân công tại Cơ sở sản xuất cốm Thanh Thanh Thúy (xã Tân Thành, huyện Lai Vung) đã làm việc để kịp hàng giao cho khách. Bà Lâm Mỹ Thạnh - chủ cơ sở cho biết: “Từ tháng trước, cơ sở đã chuẩn bị thu mua nguyên liệu và liên hệ lao động nhằm chủ động cho vụ sản xuất Tết Nguyên đán. Những ngày này cận tết, do nhu cầu thị trường tăng nên việc sản xuất của cơ sở phải tăng gấp 2 lần ngày thường. Để đa dạng hóa sản phẩm, cơ sở cho ra sản phẩm mới là cốm gạo hạt điều, hạt sen, hạt bí”.

Đối với Công ty TNHH Tây Cát (xã Phong Hòa, huyện Lai Vung) gần 2 tháng nay phải cho lao động làm thêm giờ mỗi ngày mới sản xuất kịp đơn hàng với 13 dòng sản phẩm để giao cho siêu thị ở TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, TP Phú Quốc, TP Cần Thơ…  “Để chuẩn bị cho vụ Tết, đơn vị đã chủ động sản xuất với khối lượng tăng gấp đôi so với ngày thường. Năm nay, dù giá nguyên liệu tăng nhưng sản phẩm của đơn vị vẫn không thay đổi. Chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm để giữ gìn thương hiệu đặc sản” - Bà Nguyễn Thị Cát Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Tây Cát chia sẻ.


 Người dân làng nghề bánh tráng Tân Phước đang hối hả chạy đua với Tết

Tại Làng nghề bánh tráng xã Tân Phước, mùa sản xuất Tết bắt đầu từ tháng 11 âm lịch, mỗi ngày tráng bánh từ 1 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Trung bình một người tráng bánh xuyên suốt có thể cho ra 1.500 cái bánh.

Bà Mai Thị Bích Hiền ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung có hơn 15 năm trong nghề làm bánh tráng, chia sẻ: “Trong vụ bánh tráng Tết, tôi phải dậy sớm chuẩn bị các khâu nguyên liệu, trộn bột... để tráng nhiều bánh giao cho khách hàng. Dù giá cả nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 20% nhưng giá bánh vẫn giữ mức bình ổn. Mỗi ngày, gia đình tôi làm ra khoảng 2.000 chiếc bánh tráng phục vụ thị trường”.

Có thể thấy rằng, trên thị trường hiện nay không thiếu những loại bánh, mứt với thương hiệu nổi tiếng, mẫu mã bắt mắt, đa dạng về chủng loại. Song, đối với không ít gia đình thì bánh, mứt truyền thông vẫn là một phần không thể thiếu trong những ngày Tết.

NHẬT NAM

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn