Phát huy hiệu quả mô hình ki-ốt bán hàng Việt

Cập nhật ngày: 08/04/2013 05:03:11

Sau khi tiến hành công tác sắp xếp lại việc mua bán, kinh doanh ở chợ thị trấn Tràm Chim (Tam Nông), huyện đã đầu tư xây dựng thêm một số quầy ki-ốt để đáp ứng nhu cầu mua bán của các hộ tiểu thương.


Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ chợ Tràm Chim đứng ra đảm nhận 4 ki-ốt để tổ chức trưng bày và bán sản phẩm do Việt Nam sản xuất, nhất là số hàng hóa do địa phương sản xuất như: gạo baspati, khô cá lóc, mật ong. Ngoài ra, Hợp tác xã còn kết nối với một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Đông Á Food, Cholimex Mỹ phẩm Hải Thanh, Công ty TNHH Minh Long Hưng... nhận một số hàng hóa tiêu dùng, vật dụng gia đình phục vụ cho người dân ở địa phương.

Khởi đầu, doanh số bán ra trung bình khoảng 15 - 20 triệu đồng/tháng/quầy và doanh thu từng bước tăng dần qua hàng tháng. Trung bình mỗi ngày có từ 30 - 50 lượt người đến các ki-ốt tham quan và mua hàng.

Hướng tới, Ban vận động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thị trấn Tràm Chim và Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ chợ Tràm Chim tiếp tục phối hợp vận động và tổ chức xây dựng thêm nhiều cơ sở, quầy bán hàng do Việt Nam sản xuất; mở rộng ra nhiều mặt hàng trang trí nội thất, xây dựng nhà ở, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác; phối hợp liên kết giữa các công ty, doanh nghiệp với Hợp tác xã để đưa hàng Việt chất lượng cao về tiêu thụ tại địa phương.

Với mô hình mới và hiệu quả, ki-ốt trưng bày bán sản phẩm hàng do Việt Nam sản xuất đã được chọn báo cáo điển hình tiên tiến cấp tỉnh về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mô hình này đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh quan tâm tranh thủ các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, đầu tư và phân phối hàng hóa mở rộng phạm vi trưng bày sản phẩm.

Trần Thắng

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn