Sa Giang giữ vững niềm tin từ những sản phẩm uy tín, chất lượng
Cập nhật ngày: 10/02/2014 06:17:45
Năm 2013 kinh tế còn nhiều khó khăn, sức tiêu thụ của thị trường giảm sút, nhiều công ty gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, tuy nhiên năm qua được xem là năm thành công lớn của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang trong việc chinh phục, giữ vững được niềm tin, sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm truyền thống của Công ty.
Sa Giang - thương hiệu nổi tiếng về đặc sản bánh phồng tôm
có thị phần số 1 Việt Nam
Trong năm qua, Công ty không những giữ được mức tăng trưởng ổn định mà các tiêu chí sản xuất đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công ty đã cung cấp cho thị trường hơn 5.800 tấn sản phẩm các loại, doanh thu đạt trên 200 tỷ đồng, tăng 13,3% so với năm 2012.
Có những bước đi đầu tiên từ năm 1960, đến nay Sa Giang không còn là cái tên xa lạ đối với khách hàng mà thương hiệu Sa Giang đã trở thành bạn của mọi nhà và niềm tự hào của người dân Đồng Tháp chính bởi các sản phẩm uy tín, chất lượng.
Với phương châm luôn đặt tiêu chí an toàn - chất lượng lên hàng đầu, các sản phẩm của Công ty bao gồm: bún gạo, phở ăn liền, hủ tiếu, bánh phồng tôm... được sản xuất trong một quy trình công nghệ khép kín và hiện đại. Từ khâu nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra đều được kiểm duyệt gắt gao, vì vậy thương hiệu bánh phồng tôm Sa Giang không những chiếm thị phần số 1 ở Việt Nam mà còn là sản phẩm nhập khẩu ưa chuộng đối với các thị trường khó tính như: Mỹ, EU, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á...
Sau sự kiện một số sản phẩm được làm từ gạo như: bún, hủ tiếu, phở, bột... bị nhiễm Tinopal - một loại hóa chất có thành phần của chất huỳnh quang dùng để tẩy trắng và giúp cho các sản phẩm trên trông bắt mắt và hấp dẫn hơn là một cú sốc khá lớn đối với tâm lý của người tiêu dùng. Trong giai đoạn này, không những sản phẩm chủ lực của Công ty là bánh phồng tôm không giảm thị phần trên thị trường bán lẻ mà các sản phẩm được sản xuất từ gạo của Công ty như: bún gạo, hủ tiếu, phở... lại có mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào những tháng cuối năm. Điều này càng minh chứng các sản phẩm của Công ty luôn hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng là một cam kết và là một thông điệp chắc chắn mà Công ty muốn gửi đến khách hàng.
Từ những niềm tin mà khách hàng đã dành cho thương hiệu Sa Giang, vừa qua Công ty đã vinh dự đón nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2013. Giải thưởng là sự ghi nhận đầy ý nghĩa đối với sự nỗ lực của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bên cạnh năng lực cạnh tranh quốc tế cũng như các hoạt động xã hội của thương hiệu.
Nói về những định hướng sắp tới trong năm Giáp Ngọ 2014, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang, chị Mật Bích Khuầy cho biết: “Trong năm 2014, Công ty sẽ phát triển những dòng sản phẩm cao cấp hơn để tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh. Đứng trước giai đoạn nền kinh tế hội nhập, Công ty đã chủ động nâng cao năng suất lao động, cải tiến máy móc, mẫu mã bao bì cũng như đưa ra những mức giá hấp dẫn phù hợp với người tiêu dùng để cạnh tranh không những với các doanh nghiệp trong nước mà còn với các doanh nghiệp nước ngoài”.
Hằng năm, Công ty dành ra nguồn quỹ khoảng 500 triệu đồng để làm công tác xã hội như: chăm sóc, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ trẻ em nghèo tiếp tục đến trường, chăm lo cho con em công nhân...
Để có được sự thành công và những bước đi vững chắc như ngày hôm nay, đó là nhờ tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của tập thể nhân viên và lãnh đạo Công ty trong suốt thời gian qua. Chia sẻ với chúng tôi về quá trình làm việc của mình, chị Ngô Thị Kim Thanh (công nhân Công ty Sa Giang) bộc bạch: “Tôi công tác ở Công ty được 14 năm, mặc dù thời gian đầu làm việc lương chưa cao nhưng về sau Công ty có nhiều chế độ, đặc biệt lãnh đạo Công ty rất quan tâm đến đời sống của công nhân nên những khó khăn, vướng mắc của nhiều chị em được Công ty quan tâm giúp đỡ. Hiện tại, tôi rất hài lòng với công việc của mình, tôi không nghĩ sẽ thay đổi nơi làm việc vì đây không đơn giản là nơi làm việc mà còn là mái nhà chung của anh chị em công nhân nơi đây”. Đó là tình cảm mà người lao động dành cho Công ty và cũng là nội lực giúp Công ty có những bước thành công nhảy vọt như ngày hôm nay.
Mỹ Lý