Tận dụng nền kinh tế số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Cập nhật ngày: 25/10/2019 05:03:09

ĐTO - Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh hiểu hơn về nền kinh tế số, ngày 24/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Nền kinh tế số - Lợi thế và thách thức”. Diễn giả Vũ Thị Thúy Hằng - Phó Chủ nhiệm môn Thương mại điện tử, Khoa hệ thống thông tin kinh tế - thương mại điện tử, Trường Đại học Thương Mại và hơn 50 DN, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Diễn giả Vũ Thị Thúy Hằng 
chia sẻ về lợi thế, thách thức của doanh nghiệp khi kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế số

Nền kinh tế số là nền kinh tế vận hành chủ yếu trên công nghệ số, đặc biệt là các giao dịch điện tử thực hiện thông qua Internet, được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, logistic, tài chính ngân hàng... Hiện nay, với tác động sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều thay đổi trong chuỗi sản xuất - kinh doanh và cung ứng sản phẩm. Theo đó, nền kinh tế số mang lại nhiều cơ hội phát triển kinh doanh cho DN, giúp đơn vị mở rộng thị trường, giảm chi phí kinh doanh, quảng bá sản phẩm dễ dàng... Tuy nhiên, nền kinh tế số cũng mang lại không ít thách thức cho DN. Theo nhận định từ các chuyên gia, nếu DN không kịp thích ứng thì nguy cơ bị tụt hậu và thua trên chính “sân nhà” là có thể xảy ra. Theo diễn giả Vũ Thị Thúy Hằng tùy vào điều kiện thực tế mà DN lựa chọn công nghệ phù hợp để ứng dụng vào sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, để quảng bá và bán hàng hiệu quả, các cơ sở và DN nên tận dụng các nền tảng ứng dụng có sẵn như mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube... nhằm đưa sản phẩm của mình tiếp cận với người tiêu dùng một cách nhanh chóng, đạt kết quả cao. DN cần chủ động hơn trong việc nghiên cứu bài bản đầu tư cải tiến công nghệ, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, trong bối cảnh nền kinh tế số thì xử lý khủng hoảng truyền thông cho DN cũng là một trong những kỹ năng cần thiết mà một DN hiện đại cần phải có.

MỸ LÝ

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn