Thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ điện có thu phí được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng
Cập nhật ngày: 06/12/2021 10:47:17
ĐTO - Thực hiện theo chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số. Theo đó, Tập đoàn tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để đổi mới sáng tạo, gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.
Hình ảnh khách hàng tra cứu và thanh toán chi phí dịch vụ di dời công tơ điện trên ví điện tử momo
Theo Công ty Điện lực Đồng tháp, đến nay, Điện lực đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Lũy kế đến tháng 10/2021, tỷ lệ khách hàng (KH) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt khoảng 77% trên tổng số KH có phát sinh hóa đơn. Điều này cho thấy người dân đã dần tiếp cận với công nghệ hiện đại và thay đổi thói quen dùng tiền mặt thanh toán sang các giao dịch trực tuyến, qua ngân hàng,... góp phần thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ, phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu trong giai đoạn hiện nay.
Với những kết quả đạt được sau khi triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, nhằm gia tăng tiện tích thanh toán cho KH, từ tháng 10/2021, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với ngân hàng và tổ chức trung gian thu hộ triển khai thanh toán trực tuyến chi phí các dịch vụ điện có phát sinh như: chi phí di dời thiết bị đo đếm, chi phí đóng cắt điện,... tương tự như thanh toán hóa đơn tiền điện. Như vậy, khi sử dụng các dịch vụ điện có thu phí, KH có thể thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng điện tử hoặc ví điện tử,... một cách dễ dàng, nhanh chóng, không cần phải đến Điện lực, nhất là trong giai đoạn hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh.
Đặc biệt, để khuyến khích KH sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, ngành điện đã tích cực phối hợp các đối tác, các tổ chức thanh toán trung gian, các ví điện tử dành tặng nhiều mã giảm giá, quà tặng hấp dẫn cho KH khi thanh toán tiền điện, dịch vụ điện có thu phí trên các ứng dụng giao dịch điện tử. Qua 2 tháng triển khai, đã có hơn 600 lượt thanh toán chi phí dịch vụ điện không dùng tiền mặt.
Công ty Điện lực Đồng Tháp khuyến khích KH sử dụng điện tham gia thanh toán trực tuyến khi có phát sinh các chi phí dịch vụ điện nhằm hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
TN