Trả lại tiền thừa cho khách - Nét đẹp của nhân viên Ngân hàng MHB Chi nhánh Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 10/06/2013 04:43:52

Hàng ngày, nhân viên kiểm ngân phải trực tiếp kiểm đếm số tiền mặt khá lớn và không ít lần, khách hàng trả tiền thừa lên tới cả chục triệu đồng. Thế nhưng, dù ít hay nhiều, bằng cái tâm và đạo đức nghề nghiệp của mình, nhân viên Ngân hàng (NH) Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) Chi nhánh Đồng Tháp đã nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.


Anh Dương Khắc Bình làm công việc thường ngày của mình

Tiêu biểu là anh Dương Khắc Bình - Nhân viên kiểm ngân, phòng Kế toán Ngân quỹ (NH MHB Chi nhánh Đồng Tháp). Trong suốt 5 năm công tác tại NH MHB Chi nhánh Đồng Tháp, anh Bình đã hàng chục lần trả lại tiền thừa cho khách với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Anh Bình tâm sự: “Từ nhỏ tôi đã được gia đình rèn luyện tính trung thực, lớn lên đi học rồi đi làm trong môi trường luôn phải tiếp xúc với tiền mặt thì việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhất là đức tính trung thực và liêm khiết cần thiết hơn bao giờ hết”.

Anh Lê Quang Chánh - Nhân viên kiểm ngân, bộ phận Kế toán Ngân quỹ (Phòng Giao dịch huyện Lai Vung, trực thuộc NH MHB Chi nhánh Đồng Tháp) cũng đã nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Không chỉ có thái độ phục vụ lịch sự, tận tình, anh Chánh luôn thể hiện tính trung thực trong nghề nghiệp. Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến nay, anh đã phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng là 321 món với tổng số tiền hơn 178 triệu đồng. Trong đó, món nhỏ nhất là 50 ngàn đồng và món lớn nhất là 14 triệu đồng.

Theo báo cáo của Ngân hàng MHB Chi nhánh Đồng Tháp, từ năm 2008 đến nay, Ngân hàng đã trả lại 2.377 món tiền thừa, tổng số tiền hơn 1 tỷ 500 triệu đồng. Riêng 3 tháng đầu năm 2013, nhân viên kiểm ngân đã trả lại 129 món với 109.940.000 đồng tiền thừa cho khách.

Đó chỉ là 2 trong số nhiều tấm gương nhân viên kiểm ngân của NH MHB thực hiện tốt việc trả lại tiền thừa cho khách hàng. Bà Lê Thị Kiều Trang - Phó Giám đốc NH MHB Chi nhánh Đồng Tháp cho biết: “Để bố trí cán bộ làm nhiệm vụ kiểm ngân, NH không chỉ đòi hỏi vững về trình độ nghiệp vụ chuyên môn mà còn phải có phẩm chất đạo đức tốt, có đức tính cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”.

Việc trả lại tiền thừa cho khách chính là góp phần củng cố uy tín đối với khách hàng. Theo bà Lê Thị Kiều Trang, đối với NH MHB Chi nhánh Đồng Tháp, việc giữ chữ tín với khách hàng luôn song hành trên con đường phát triển. Trả lại tiền thừa cho khách vừa là quy định của ngành, song qua đó cũng đánh giá được phẩm chất đạo đức, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ kiểm ngân. Thời gian qua, Ban Giám đốc Chi nhánh NH đã có nhiều hình thức khen thưởng, động viên kịp thời nhằm ghi nhận thái độ trung thực của nhân viên kiểm ngân trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Việc trả lại tiền thừa cho khách hàng không chỉ tạo được uy tín cho NH mà còn là nét đẹp của cán bộ, công nhân viên chức ngành NH tỉnh nói chung và NH MHB Chi nhánh Đồng Tháp nói riêng.

Nhựt An

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn