Cảnh báo giả danh điện lực lừa đảo

Cập nhật ngày: 06/11/2024 14:12:44

ĐTO - Hiện nay có rất nhiều trường hợp giả danh Điện lực để lừa đảo. Các đối tượng này thường gọi điện đọc đúng thông tin họ tên, số điện thoại khách hàng (KH) và yêu cầu KH thực hiện những nội dung như: cung cấp căn cước công dân (CCCD) nếu không sẽ tạm dừng cấp điện hoặc yêu cầu đến Điện lực ký lại Hợp đồng mua bán điện, sau đó yêu cầu KH cung cấp thông tin cá nhân, kết bạn Zalo để thực hiện hành vi đánh cắp thông tin cá nhân và lừa chuyển tiền...

Các đối tượng cũng yêu cầu KH chuyển tiền để thanh toán tiền điện qua số tài khoản lừa đảo; kết bạn Zalo với nhân viên kỹ thuật Điện lực giả danh để cập nhật hóa đơn trường hợp KH nói đã thanh toán tiền điện rồi; gửi đường link lạ yêu cầu khách hàng bấm vào để xác thực thông tin, sau khi KH bấm vào link sẽ bị mất tiền...

Qua xác minh, Điện lực liên hệ các số điện thoại giả danh lừa đảo từ khách hàng cung cấp đều không liên lạc được, các đầu số điện thoại chủ yếu là 033, 092, 056, 0817, 0916, 0945,... 

Công ty Điện lực Đồng Tháp khuyến nghị khách hàng chỉ cung cấp thông tin cá nhân khi đến trực tiếp tại Điện lực; làm việc với nhân viên Điện lực có mặc đồng phục, đeo bảng tên, xuất trình thẻ nhân viên có tên và hình ảnh xác thực; không chuyển tiền đến các số tài khoản lạ (khách hàng có thể tra cứu số tài khoản của Điện lực và hướng dẫn thanh toán trực tuyến trên website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam https://www.cskh.evnspc.vn/.); không bấm vào các link liên kết lạ do người khác gửi; khi có yêu cầu về điện, khách hàng cung cấp thông tin hồ sơ có liên quan qua ứng dụng CSKH EVNSPC hoặc website https://www.cskh.evnspc.vn/.

Trường hợp cần xác minh thông tin liên quan, quý khách hàng liên hệ số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ.

TN

 

 

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn