Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng cao kỷ lục

Cập nhật ngày: 25/06/2015 07:36:11

Trong báo cáo nghiên cứu công bố ngày 24-6, Ngân hàng ANZ cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Việt Nam tăng 2,9 điểm lên 143,1 điểm trong tháng 6 - một mức cao kỷ lục mới.

Theo các chuyên gia của ANZ, chỉ số CCI của Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức cao hơn nhiều so với ngưỡng trung bình dài hạn là 135,7 điểm và cao hơn 10 điểm so với cùng kỳ năm 2014 (131 điểm). ANZ nhận định, tâm lý người tiêu dùng tăng cao nhờ niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới cũng như 5 năm tới. Thêm vào đó là sự tự tin về tình hình tài chính cá nhân trong 12 tháng tới.

Theo báo cáo trên, có 61% (tăng 5%) trong số những người tham gia khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới (mức cao nhất cho chỉ số này từ trước đến nay), trong khi chỉ 5% (không thay đổi) số người nhận định tình hình sẽ “xấu hơn”. Xét về dài hạn, 66% (tăng 5%) số người tiêu dùng kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới.

Theo ông Glenn Maguire, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Nam Á - Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ, chỉ số CCI đang phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam đang được mở rộng và đẩy mạnh một cách rõ nét. “Với niềm tin người tiêu dùng ở mức cao kỷ lục, chúng tôi tự tin về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam” - ông Glenn Maguire đánh giá.

HÀM YÊN/SGGP

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn