Hội nghị Chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động các Chi hội Khuyến học trường học

Cập nhật ngày: 17/12/2022 15:57:59

ĐTO - Ngày 17/12, tại Trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười), Hội Khuyến học (KH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị Chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động các Chi hội Khuyến học (CHKH) trường học. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội KH tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND huyện Tháp Mười, các đơn vị Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, 43 trường THCS-THPT và 2 trung tâm giáo dục thường xuyên, trường trung cấp: Thanh Bình, Hồng Ngự, Tháp Mười.


Bà Nguyễn Thị Nhàn - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại hội nghị​

Theo Hội KH tỉnh, năm 2022, 100% các đơn vị trường, trung tâm giáo dục thường xuyên thành lập CHKH trường học với hơn 2.700 hội viên tham gia sinh hoạt, các CHKH phát huy vai trò nòng cốt trong việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện hiệu quả công tác KH, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, vận động và trao học bổng cho học sinh với số tiền gần 4 tỷ đồng. Các CHKH tham mưu Ban Giám hiệu các trường phát động các phong trào thi đua: 2 tốt, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” cùng chăm lo, giáo dục các em học sinh. Năm 2023, Hội KH tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội KH các cấp củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng số lượng hội viên tại các CHKH trường học; chủ động phối hợp tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn kịp thời làm hồ sơ đề nghị nhận học bổng Nguyễn Sinh Sắc và các học bổng khác.


Ông Nguyễn Hữu Tiến - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hồng Ngự phát biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện các đơn vị Phòng GD&ĐT huyện Hồng Ngự, Trường THPT: Tháp Mười, Lấp Vò 2, Hội KH và Cựu giáo chức huyện Cao Lãnh chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác: vận động gây Quỹ trong hoạt động KH, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; nâng cao chất lượng hoạt động của các CHKH trong trường học; công tác KH, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; một số mô hình phát triển công tác KH trong nhà trường.

C.P.

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn