Khảo sát đánh giá sự hài lòng trong thực hiện chính sách và sự phục vụ đối với người tham gia BHXH, BHYT, BHTN

Cập nhật ngày: 16/12/2024 13:31:05

http://baodongthap.com.vn/database/video/20241216013152dt2-5.mp3

 

ĐTO - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Tháp vừa kết thúc đợt khảo sát về sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh Đồng Tháp năm 2024 với tỷ lệ hài lòng đạt 87%.

Cùng với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi mạnh mẽ tác phong phục vụ, ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện trong các hoạt động nghiệp vụ, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của ngành BHXH Việt Nam không ngừng được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Với mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, BHXH Việt Nam đã ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã triển khai khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2024 tại tỉnh. Mục đích của cuộc khảo sát nhằm đánh giá khách quan về các yếu tố như: tiếp cận thông tin đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; thái độ phục vụ của viên chức tại cơ quan BHXH, nhân viên tổ chức dịch vụ thu đối với người dân, đội ngũ y, bác sĩ đối với người khám chữa bệnh BHYT và dịch vụ chi lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Ngoài ra, đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công của BHXH thông qua ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Sau khi tiến hành khảo sát, kết quả tổng thể đạt 87% người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của ngành BHXH (trong đó: tiêu chí tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đạt 86%; tiêu chí cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam đạt 87%). Ngoài ra, một số nội dung khảo sát có mức độ hài lòng, rất hài lòng với tỷ lệ cao như: khảo sát sự hài lòng của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng giao dịch thông qua hình thức nhận qua thẻ ATM đạt 90%; khảo sát sự hài lòng của cá nhân, đại diện tổ chức và DN giao dịch trực tuyến đạt 92%.

Bên cạnh những đánh giá tích cực về sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, người tham gia khảo sát cũng có đóng góp một số ý kiến để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và DN như: nhân viên y tế cần nhiệt tình, chu đáo trong việc hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh BHYT; cần mở rộng phạm vi hưởng, thông tuyến khám chữa bệnh BHYT ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh; bổ sung quầy giao dịch riêng cho các đối tượng yếu thế như: người cao tuổi, người đang mang thai, người khuyết tật... khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ...

Tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh ở Phường 3, TP Cao Lãnh nhận được phiếu khảo sát đánh giá mức độ hài lòng về sự phục vụ của ngành BHXH trong năm 2024 và chị cho rằng, đây là sự cầu thị rất lớn của ngành BHXH nhằm lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đa chiều từ chính bản thân người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Chị Hạnh đánh giá rất cao về sự chuyển đổi mạnh mẽ của ngành BHXH, từ tinh thần, thái độ phục vụ đến công tác cải cách thủ tục hành chính,...

Được biết, đợt khảo sát năm 2024 của BHXH tỉnh Đồng Tháp được triển khai thực hiện tại 4 địa bàn: TP Cao Lãnh, TP Sa Đéc, huyện Thanh Bình và huyện Tam Nông với tổng số phiếu phát ra là 801 phiếu, đảm bảo đầy đủ yêu cầu và tiêu chí khảo sát của BHXH Việt Nam.

Lưu Anh Khoa

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn