Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn

Cập nhật ngày: 28/04/2020 05:22:43

ĐTO - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 11 ngày 23/4/2020 ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/5/2020 và thay thế Quyết định số 13 ngày 2/5/2013 của UBND tỉnh.

Quy chế trên áp dụng đối với những người tham gia dự tuyển công chức cấp xã, gồm các chức danh: Văn phòng - Thống kê; Địa chính - Xây dựng – Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường (đối với xã); Tài chính - Kế toán; Tư pháp - Hộ tịch và Văn hóa - Xã hội.

Việc tuyển dụng công chức cấp xã được thực hiện thông qua thi tuyển, trừ các trường hợp quy định tại Điều 21 Nghị định số 112/2011 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định số 34 ngày 24/4/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Quy chế quy định cụ thể về thi tuyển công chức cấp xã như Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên tham gia Hội đồng thi; các ban giúp việc Hội đồng thi. Về tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã như công tác chuẩn bị tổ chức thi; tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính; tổ chức thi trắc nghiệm trên giấy, thi viết, thi phỏng vấn. Các công tác khác của kỳ thi như giám sát kỳ thi, nội quy thi tuyển công chức cấp xã, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Quy chế này; phối hợp UBND cấp huyện tổ chức thực hiện việc tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định tại Quy chế này. UBND cấp huyện chịu trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện việc tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định tại Quy chế này.

Nhật Anh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn