2040, kích thước iPhone sẽ lớn hơn MacBook với tốc độ tăng hiện tại

Cập nhật ngày: 18/10/2020 06:03:18

Điện thoại iPhone tăng kích thước 5% mỗi năm kể từ năm 2007. Một nghiên cứu mới cho thấy, nếu xu hướng này tiếp tục, điện thoại thông minh của Apple có thể lớn hơn cả MacBook trong 20 năm nữa.


Nếu Apple tiếp tục tăng kích thước iPhone của mình lên 5% mỗi năm, thì đến năm 2040, thiết bị này phổ biến sẽ là 44,5 cm

Công ty phụ kiện điện thoại Wrappz đã phân tích sự phát triển điện thoại thông minh của Apple, Samsung và các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu khác.

Theo phát hiện của công ty này, iPhone đã tăng 5% mỗi năm kể từ lần đầu ra mắt năm 2007. Với tốc độ đó, chiếc điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới sẽ to hơn bàn tay của phụ nữ vào năm 2021 và to hơn bàn tay của nam giới vào năm 2024, và năm 2040 nó sẽ dài đến 17,5 inch (44,5 cm).

Công ty Wrappz cho biết: “Từ chất lượng camera cho đến những tiến bộ của công nghệ, chúng tôi đã thấy iPhone tích hợp một số thay đổi kể từ khi ra mắt vào năm 2007. Tuy nhiên, có lẽ thay đổi đáng chú ý nhất mà chúng tôi thấy là kích thước của nó tăng lên”.


Điện thoại iPhone bắt đầu lớn hơn một chút so với thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu Apple tiếp tục tăng kích thước của mình lên 5% mỗi năm, nó sẽ lớn hơn bàn phím máy tính Mac trong 20 năm nữa

Trong khi iPhone đầu tiên vào năm 2007 có kích thước màn hình chỉ 3,5 inch thì iPhone 12 Pro Max được công bố gần đây có kích thước gần như gấp đôi, ở mức 6,7 inch. Tổng cộng, con số này tương đương với mức tăng 91% và mức tăng trưởng trung bình là 5% mỗi năm.

iPhone giữ kích thước ở mức 3,5 inch cho đến khi iPhone 5 có màn hình 4 inch. Điện thoại "quả táo cắn dở" duy trì kích thước đó cho đến năm 2014, khi iPhone 6 Plus được tung ra thị trường với chiều dài 5,5 inch. Nếu iPhone đi theo quỹ đạo hiện tại, kích thước của nó sẽ là 6,9 inch vào năm sau và 7,9 inch vào năm 2024.

Giám đốc Công ty Wrappz Liam Williams, cho biết: “Mặc dù kích thước màn hình lớn mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời, nhưng rõ ràng là kích thước điện thoại cần phải chững lại trong những năm tới để bảo đảm điện thoại thông minh vẫn hoạt động hiệu quả”.

“Khi tiếp tục nghiên cứu sự phát triển của công nghệ tiên tiến, Apple muốn đi trước các đối thủ một bước bằng cách triển khai những tiến bộ kỹ thuật mới nhất trong hai thập kỷ tới”, Liam Williams phán đoán.


Google đã trình làng điện thoại thông minh Pixel 5 vào cuối tháng 9. Phiên bản mới nhất dài 6 inch, to hơn 20% so với chiếc Pixel đầu tiên

Không chỉ có iPhone, kích thước các điện thoại thông minh phổ biến khác cũng đang tăng lên: Huawei P1 có kích thước 4,3 inch khi nó được giới thiệu vào năm 2012, trong khi Huawei Mate 40 hiện tại dài gần 6,6 inch, tăng 4% mỗi năm.

Google Pixel dài 5 inch khi nó ra mắt vào năm 2016, trong khi Pixel 5 mới là 6 inch, tổng mức tăng kích thước là 20%.

Samsung Galaxy đã tăng kích thước lên gấp đôi, từ kích thước khiêm tốn 3,2 inch vào năm 2009 lên 6,4 inch với chiếc điện thoại F41 vừa được phát hành trong tháng này.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Android Authority, 75% số người được hỏi cho biết họ nghĩ rằng điện thoại đang trở nên quá to.

Nghiên cứu của công ty Wrappz đã chỉ ra, điện thoại to hơn không chỉ khó sử dụng mà còn có thể gây ra nhiều thương tích khác nhau.

Theo VÕ VĂN (NDĐT)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn