Công ty Điện lực Đồng Tháp trả lời phản ánh, kiến nghị của khách hàng
Cập nhật ngày: 17/06/2019 09:54:48
ĐTO - Bà Lê Thị Ngọc Nhôm ngụ khóm Tân Đông B, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình (sử dụng điện kế do ông Phạm Đình Chiến đứng tên) có đơn phản ánh, kiến nghị về chất lượng đồng hồ điện tử đo không chính xác.
Công ty Điện lực Đồng Tháp trả lời về phản ánh, kiến nghị trên như sau:
Về chất lượng của công tơ điện tử: Công tơ được lắp tại nhà bà Nhôm là loại công tơ điện tử 1 pha, có chức năng đo ghi từ xa, công tơ này đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng phê duyệt mẫu. Trước khi đưa vào sử dụng, công tơ đã được kiểm định đầy đủ, chỉ những công tơ kiểm định đạt yêu cầu mới đưa lên lưới điện để lắp đặt cho khách hàng. Công tơ của khách hàng Phạm Đình Chiến đã được kiểm định vào ngày 9/1/2017 do Công ty Thí nghiệm điện miền Nam (Trung tâm kiểm định Đồng Tháp) thực hiện.
Về việc điều chỉnh chỉ số từ xa: Hiện nay, Công ty Điện lực Đồng Tháp sử dụng chương trình đo ghi từ xa do nhà sản xuất công tơ cung cấp, chương trình này chỉ có chức năng thu thập dữ liệu do công tơ truyền về và đọc thông số vận hành tức thời (tại thời điểm đọc) của công tơ (chỉ số, dòng điện, điện áp). Công ty Điện lực Đồng Tháp khẳng định công tơ điện tử không thể điều chỉnh chỉ số qua hệ thống đo ghi từ xa.
Về nguyên nhân tăng sản lượng điện của khách hàng: Theo trình bày của bà Nhôm, trong tháng 4/2019, bà không thường xuyên ở nhà nhưng sản lượng điện cao hơn tháng 3/2019. Công ty Điện lực Đồng Tháp gửi khách hàng bảng liệt kê chỉ số và sản lượng điện sử dụng chi tiết theo từng ngày (từ ngày 1/1/2019 đến ngày 3/6/2019) để khách hàng tham khảo.
Theo nhận định của Công ty, mặc dù khách hàng không ở nhà thường xuyên nhưng 3 tủ làm mát và 1 tủ đông đều sử dụng điện 24/24 giờ (mặc dù khách hàng không sản xuất trong thời gian đi vắng). Ngoài ra, trong tháng 4 cũng là lúc cao điểm nắng nóng, các thiết bị làm mát của khách hàng cần phải hoạt động nhiều để đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.
Về việc nhắn tin thông báo chỉ số: Công ty Điện lực Đồng Tháp ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng và chỉ đạo Điện lực Thanh Bình thỏa thuận, thống nhất với khách hàng hình thức thông báo tiền điện và chỉ số điện hàng tháng. Ngoài ra, Công ty sẽ tổ chức hướng dẫn lại cho khách hàng đọc chỉ số công tơ để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng.
T.T