Hoạt động thương mại - dịch vụ phát triển khá

Cập nhật ngày: 17/08/2018 05:31:09

ĐTO - 3 năm qua, hoạt động thương mại - dịch vụ của tỉnh duy trì phát triển khá. Hạ tầng thương mại được quan tâm đầu tư, hệ thống phân phối hàng hóa ngày càng mở rộng và đa dạng, phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Mặc dù thị trường có nhiều biến động nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng khá, tăng bình quân 14,4%/năm. Nhiều doanh nghiệp đã linh hoạt, thích ứng với những biến động của thị trường, đáp ứng dần theo nhu cầu của xã hội.

Sản phẩm hàng hóa thế mạnh của tỉnh như trái cây, rau, củ, nem, bánh phồng tôm, các sản phẩm sau gạo, các mặt hàng tiểu thủ công... đã có mặt ở các hệ thống phân phối hàng hóa lớn của cả nước như: hệ thống siêu thị Co.op Mart, VinMart, Big C, VinafoodMart... Nổi bật có Doanh nghiệp Cỏ May, Công ty Cẩm Nguyên, Công ty Lương thực Đồng Tháp đi đầu xây dựng thương hiệu gạo cao cấp hướng đến hệ thống phân phối tiêu thụ trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu hàng hóa được duy trì với một số mặt hàng chủ lực (lúa, thủy sản, bánh phồng tôm...) nhưng tính ổn định chưa cao.

Nguyên nhân do thị trường cạnh tranh gay gắt, yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm của một số nước nhập khẩu, nhất là đối với mặt hàng cá tra.

Theo thống kê của UBND tỉnh, qua 3 năm (2016-2018), kim ngạch xuất khẩu của Đồng Tháp ước đạt 2,5 tỷ USD, tăng bình quân 4,8%/năm.

K.D

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn