Sao Mai Group vươn ra biển lớn
Cập nhật ngày: 21/08/2018 05:19:04
“Những người của Sao Mai cần phải làm được những điều lớn lao hơn. Đó là sứ mệnh tạo động lực để vươn ra biển lớn. Sao Mai chứng minh cho thế giới thấy được Tập đoàn Việt Nam có thể tạo ra những tầm ảnh hưởng đến toàn cầu”- ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch Sao Mai Group sẻ chia khát vọng.
Cụm công nghiệp Sao Mai - nơi tập trung các nhà máy ứng dụng công nghệ cao, hiện đại bậc nhất
21 năm đi lên từ 1 đến 6000
“Có tổng vốn chưa đến 1 tỷ đồng, Sao Mai những ngày đầu khởi nghiệp vào mùa xuân 1997 gặp rất nhiều khó khăn. Bởi ngay tại thời điểm đó, Sao Mai được xem như là chú chuột bạch của mô hình công ty cổ phần đầu tiên của cả nước”.
Sau hơn 2 thập niên, Sao Mai hiện diện trong TOP những Tập đoàn lớn nhất Việt Nam, có vốn điều lệ trên 6.000 tỷ đồng, gồm 16 công ty thành viên với hơn 9.000 lao động, có đảng bộ hơn 300 đảng viên. Sao Mai tiên phong ứng dụng công nghệ cao, hiện đại với quy mô và vị thế dẫn đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động: bất động sản (BĐS), tư vấn kiến trúc, xây dựng, đầu tư tài chính, nuôi trồng chế biến xuất khẩu thủy sản, chế biến bột cá, mỡ cá, tinh luyện dầu ăn, dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng, các dịch vụ công cộng, năng lượng sạch, cung ứng lao động, chế biến thức ăn thủy sản.
Khởi nghiệp hành trình bước đến các mục tiêu năm 2020 mang lại cho Sao Mai lý do để lạc quan tin tưởng khi rất nhiều sáng kiến quan trọng được triển khai từ các năm qua đã cho “quả ngọt”. Năm 2014, Ranee – dầu ăn chiết xuất từ mỡ cá tra đầu tiên trên thế giới đã có mặt trong bếp ăn gia đình toàn cầu, tạo sự trỗi dậy của dòng dầu cá thực phẩm thế hệ mới giàu dưỡng chất tự nhiên của kho báu DHA trên dòng Mekong. Sao Mai đã ghi điểm sáng tạo khi Ranee được xem là sự thành công nhất trong lịch sử thương mại hàng thực phẩm gia vị. Ranee đã an nhiên chiếm lĩnh lòng người tiêu dùng, buộc dầu ăn bẩn, dầu ăn kém chất lượng phải tự đào thải.
Trên lĩnh vực chủ lực BĐS, Sao Mai đang có trong tay gần 100 dự án đã đi vào cuộc sống, trải dài khắp mọi miền đất nước, với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng. Chuỗi khu đô thị cao cấp ở An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Thanh Hóa, Hòa Bình, Cà Mau, Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội... đã thể hiện được tầm nhìn của Tập đoàn rất chuyên nghiệp, uy tín trong qui hoạch tổng thể, phối cảnh kiến trúc hiện đại – văn minh – thẩm mỹ và thịnh vượng. Những khu đô thị lịch lãm tọa lạc ở vị trí đắc địa với đầy đủ các hạng mục công trình tiện ích nội khu và ngoại khu mang đến sự tận hưởng thật tuyệt vời cho mọi đối tượng khách hàng. Điều đó đã chứng minh đẳng cấp của Sao Mai về giải pháp kiến tạo những giá trị nổi bật cho cuộc sống mới thăng hoa và bền vững từ các dự án đô thị mới trên mọi miền.
Ranee sự lựa chọn hàng đầu các chuyên gia ẩm thực thế giới
Một “chân dung Sao Mai” ở góc nhìn khác, Tập đoàn đã làm được và về đích sớm hơn các doanh nghiệp cùng ngành, đó là khép kín chuỗi sản xuất cá tra Việt Nam. Từ viện nghiên cứu sản xuất cá giống, vùng nuôi, nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản, nhà máy chế biến Filett xuất khẩu đến Nhà máy sản xuất thực phẩm cao cấp là những mắc xích quan trọng kết nối nhịp nhàng tạo nên kỳ tích ở lĩnh vực thủy sản Việt Nam. Mô hình 3F của Nhật Bản được Sao Mai ứng dụng một cách thông thái đã định hướng đến nền nông nghiệp sạch và an toàn. Sao Mai xây dựng tâm thế mới trong sản xuất kinh doanh bằng chuỗi sản phẩm hội tụ “chất xám nguồn nhân lực Tập đoàn” vì lợi ích và sức khỏe của nhân loại.
“Đắc nhân tâm” kim chỉ nam cho mọi hoạt động
“Mục tiêu đến 2020 sẽ thu hút 10.000 lao động, doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận từ 1.000 tỷ trở lên để đưa Sao Mai vượt TOP đầu của Câu lạc bộ doanh nghiệp tỷ đô của thế giới”.
Dẫn dắt thay đổi để vươn đến đích sẽ là “Đoàn kết và 30 nguyên tắc vàng thu phục lòng người”. Đây là giá trị cốt lõi giữ vai trò quan trọng cho Tập đoàn phát triển bền vững. Chính sự chuyên môn hóa trong quản lý từng lĩnh vực và tài năng quản trị đã giúp Sao Mai thành công. Xuyên suốt lịch sử thành lập, Sao Mai có rất nhiều điều đáng tự hào không chỉ là dấu son rực rỡ ở 3 điểm nhấn quan trọng vừa nêu mà ghi điểm hơn hết chính là sự đoàn kết nội bộ. Đây là truyền thống hiếm có và là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Khi văn hóa ứng xử thấm đẫm nhân văn sẽ tạo sự hứng khởi cho người lao động, tạo nên sinh khí, kích thích sự sáng tạo đổi mới, nghĩ ra nhiều điều kỳ diệu phục vụ cho công việc. Và, điều đó cũng chính là hành trang vững vàng để dẫn dắt thay đổi kiến tạo giá trị bền vững, lèo lái con thuyền Sao Mai cập bến bờ vinh quang.
Thanh Hoài