Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp

Đẩy mạnh kích cầu du lịch

Cập nhật ngày: 09/06/2014 05:45:28

Những năm qua, Công ty CP Du lịch Đồng Tháp đã mạnh dạn tham gia Chương trình kích cầu du lịch (CTKCDL) do Tổng cục Du lịch tổ chức. Bước đầu, chương trình đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực trong lĩnh vực kinh doanh du lịch của công ty và ngành du lịch tỉnh nhà. Đây được xem là một trong những giải pháp chiến lược tạo sức hút đối với du khách.


Khách tham quan Khu di tích Xẻo Quýt -
Ảnh: Thanh Hùng

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty CP Du lịch Đồng Tháp cho biết, thực hiện CTKCDL, Công ty đã ký nhiều hợp đồng liên kết hợp tác với các hãng lữ hành và các hiệp hội du lịch nhiều địa phương trong cả nước (Hiệp hội Du lich đồng bằng sông Cửu Long, Miền Trung, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,...) tạo cầu nối để tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ, sản phẩm du lịch của tỉnh đến các địa phương, đồng thời tăng cường củng cố, cải thiện chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch có sức thu hút cao, mang tính đặc trưng như: du lịch sinh thái, du lịch sông nước miệt vườn, du lịch trải nghiệm,... Hệ thống các dịch vụ du lịch của Công ty cũng được giảm giá từ 5 - 10%, kể cả các ngày lễ, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, nhằm thu hút và kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách du lịch.

Tích cực hưởng ứng CTKCDL, với những giải pháp thiết thực, số lượt khách đi tham quan du lịch và sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan du lịch trực thuộc Công ty tăng lên rất nhiều. Cụ thể, từ đầu năm 2014 đến nay, Công ty đã đón 19.115 lượt khách đến Đồng Tháp (trong đó khách quốc tế 12.796 lượt), tăng 30% so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt, trong 3 ngày (30/4 - 2/5), Công ty đã đón gần 1.000 khách tham quan các chương trình du lịch trên địa bàn tỉnh như: Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Làng hoa Sa Đéc, Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích Gò Tháp, Đồng Sen Tháp Mười... Theo kế hoạch, năm 2014, Công ty phấn đấu đón 38.000 lượt khách đến Đồng Tháp.

Việc kích cầu du lịch thật sự đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho ngành du lịch tỉnh nhà. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp liên kết, trao đổi, quảng bá các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng và có khả năng cạnh tranh của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Nga cũng cho rằng, việc kích cầu du lịch ở tỉnh ta đang thực hiện một cách đơn lẻ, chưa có sự liên kết và thống nhất trong các doanh nghiệp, do đó, hiệu quả đạt được chưa cao. Việc kích cầu du lịch cũng cần được thực hiện ở cả hai phía: đơn vị quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Đối với đơn vị quản lý nhà nước, cần đưa ra chương trình kích cầu khả thi, phân rõ từng giai đoạn thực hiện và tiêu chí để kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyên truyền quảng bá và tháo gỡ khó khăn. Đối với doanh nghiệp, cần tích cực tham gia vào CTKCDL chung của tỉnh, tạo sự thống nhất về hoạt động của các doanh nghiệp trong cùng thời điểm để thu hút du khách. Có như vậy các CTKCDL mới mang lại hiệu quả toàn diện và lợi ích thiết thực...

Bích Liễu

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn