Du khách có ấn tượng đẹp với các điểm du lịch đồng sen
Cập nhật ngày: 06/06/2016 13:33:06
ĐTO - Cánh đồng sen Tháp Mười hàng ngày vẫn thu hút hàng trăm du khách tham quan. Những ngày hè này, dù sen không trổ hoa nhiều như tháng 2, 3 nhưng khách tham quan vẫn phấn khởi khi ra về và hẹn ngày trở lại với đồng sen.
Khách tham quan Khu du lịch Đồng sen Tháp Mười
Hài lòng trước cách phục vụ
Chúng tôi đến khu du lịch (KDL) Đồng sen Tháp Mười (xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười) không phải ngày cuối tuần, nhưng thấy các điểm tham quan du lịch đồng sen vẫn có khá đông du khách. Tại điểm tham quan KDL Đồng sen Gò Tháp, chúng tôi gặp nhiều đoàn khách đến từ Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh, Lâm Đồng.
Dù đi đoạn đường khá xa nhưng khi đến điểm tham quan đồng sen, du khách cảm thấy hài lòng với nơi mà mình đã chọn. Chú Nguyễn Minh Cải (77 tuổi, ngụ xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) chia sẻ: “Đây là lần thứ ba gia đình tôi đến Đồng sen Tháp Mười. Đến đây, không chỉ vì hương sen, vì cánh đồng sen rất đặc biệt, mà còn vì tấm lòng người dân KDL Tháp Mười rất vui vẻ, cởi mở, đầy thân thương và vì món ăn ngon nữa”.
Còn chị Ngọc, quê ở Bình Thuận và các đồng nghiệp là giáo viên đã qua 4 ngày tham quan nhiều điểm ở đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có KDL Đồng sen - chị Ngọc nói: “Lần đầu tiên đến Đồng sen, tôi rất bất ngờ trước một cánh đồng sen rộng lớn như thế. Trưa nắng ngồi trong chòi ngắm sen, tôi thật sự thư giãn”.
KDL Đồng sen Tháp Mười hiện có tổng diện tích khoảng 15ha với 7 hộ kinh doanh. Tất cả điểm tham quan đều mong địa phương sớm đầu tư mở rộng tuyến lộ (lối vào điểm tham quan KDL Đồng sen Tháp Mười) để xe trên 29 chỗ được chạy vào tham quan. “Có 2 lần đoàn khách ở TP.Hồ Chí Minh đi xe 50 chỗ ngồi đến tham quan. Do đường hẹp xe không vào được nên tôi thuê 2 chiếc phà đưa khách từ đầu đường lộ vào điểm tham quan dài khoảng 1 cây số. Khách rất sợ khi bước xuống phà vì rất nhiều người không biết bơi” - chú Nguyễn Văn Tám, chủ KDL Tám Sen bộc bạch. Ngoài ra, nơi đây chưa có điện lưới quốc gia. Các điểm tham quan cũng mong có được trạm cung cấp nước sạch phục vụ khách, vì hiện nay phải vận chuyển nước sạch từ chỗ khác về. |
Để du khách có những đánh giá tích cực với cánh đồng sen, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, địa phương đã chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trước đây mà KDL Đồng sen Tháp Mười vướng phải. Hiện nay, du khách đến các điểm tham quan của KDL Đồng sen đều được miễn vé tham quan, giữ xe miễn phí. Khách cũng không còn lo lắng giá món ăn tại các điểm tham quan.
Ông Nguyễn Hoàng Thiện - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, cho biết: “KDL Đồng sen từng bước đi vào nề nếp. Các món ăn tại các điểm được niêm yết giá đồng đều nhau nên du khách rất hài lòng. Ngoài ra, địa phương còn phối hợp các ngành liên quan tổ chức tập huấn đờn ca tài tử, hò cho người dân trong xã để phục vụ khách khi khách có nhu cầu; tổ chức dạy nấu món ăn cho các điểm tham quan...”.
Để giữ chân du khách
Tất cả 7 điểm tham quan tại KDL Đồng sen Tháp Mười hoạt động gần 3 năm nay. Bước đầu, đi vào hoạt động, nhiều điểm tham quan tập tành làm du lịch nên chất lượng phục vụ chưa cao, chưa tạo nhiều cảm tình với du khách. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự phản ánh từ báo chí và du khách, các ngành, các cấp và chủ các điểm tham quan đã sớm khắc phục. Các điểm đã xây dựng được nhà vệ sinh, các chòi ngoài đồng sen được sửa chữa an toàn hơn, sự thân thiện trong cung cách phục vụ khách khiến du khách rất hài lòng.
Để công tác phục vụ khách đi vào chất lượng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã mở nhiều lớp tập huấn cho chủ cũng như các nhân viên của các điểm tham quan. Anh Nguyễn Trường An - chủ một điểm tham quan KDL Đồng sen Tháp Mười phấn khởi cho biết: “Nhờ được tập huấn cách làm du lịch và tiếp thu các góp ý của khách nên điểm tham quan của tôi và các điểm khác trên cánh đồng sen đã phục vụ tốt, du khách rất hài lòng. Khi khách hỏi cách trồng sen, cách nấu các món ăn đặc sản của điểm tham quan, chúng tôi luôn hướng dẫn tận tình. Nhớ có lần một vị khách nói chuyện với chúng tôi hơi nóng tính nhưng chúng tôi luôn vui vẻ tiếp thu những góp ý và tươi cười. khoảng một tuần sau, vị khách ấy trở lai dẫn theo đoàn trên 20 người tham quan và bảo với tôi là “thử lòng” xem chúng tôi có phục vụ khách tốt không”.
Sau chuyến tham quan tại KDL Đồng sen Tháp Mười, du khách mong muốn sớm quay trở lại là điều đáng mừng. Để giữ chân du khách, vẫn rất cần sự đầu tư nhiều hơn, chăm chút cánh đồng sen đẹp hơn, nhân viên và chủ điểm du lịch phải có ý thức bảo vệ môi trường, thường xuyên được tập huấn kỹ năng phục vụ khách. Chủ các điểm tham quan cũng cần được tổ chức cho đi tham quan học tập kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng.
Hữu Nghĩa