Tích cực chuẩn bị phục vụ du khách các ngày lễ lớn
Cập nhật ngày: 15/04/2016 12:27:05
Nhân kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, để công tác phục vụ du khách diễn ra chu đáo và đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, tránh xảy ra các trường hợp tiêu cực gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch tỉnh nhà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp vừa có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành; các khu, điểm du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh; tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, luôn giữ thái độ văn hóa, văn minh, thân thiện; thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng, tài sản cho du khách. Phân công, bố trí đủ nhân lực, phục vụ tốt nhu cầu của du khách và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Các đơn vị tăng cường cung ứng hàng quà tặng, đặc sản địa phương phục vụ mua sắm của du khách. Thực hiện văn minh thương mại, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách; thực hiện đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng về quy trình chế biến các món ăn, thức uống và quy trình phòng, chống cháy nổ; kiên quyết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các sự cố cháy nổ trong dịp lễ.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành; các khu, điểm du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục thực hiện cải tiến lề lối, phương pháp làm việc theo phương châm “Thay đổi nhỏ - Kết quả lớn”; không ngừng nghiên cứu xây dựng các chương trình du lịch mới nhằm đa dạng hóa hoạt động du lịch tại đơn vị, qua đó thực hiện tốt phương châm “Ý tưởng sáng tạo mới - Khơi nguồn thành công - Giảm quyền lực - Tăng trách nhiệm - Chia sẻ khó khăn”; kịp thời phát hiện, biểu dương gương người tốt - việc tốt của đơn vị, địa phương trong hoạt động phục vụ du khách, đặc biệt biểu dương hành động nhặt được của rơi trả lại cho khách... tạo tình cảm tốt đẹp trong lòng du khách, qua đó xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch “Đồng Tháp: thuần khiết như hồn Sen”.
Tân Thường