Dấu ấn đẹp của ngành Điện với khách hàng

Cập nhật ngày: 20/10/2017 10:26:50

ĐTO - Có lẽ với nhiều gia đình nghèo khó, neo đơn, một số việc tưởng chừng đơn giản như mua sắm mới vài mét dây điện hay thay mới cái bóng đèn, cái công tắc cũ... là điều không dễ thực hiện. Với mục tiêu hướng tới khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai nhiều việc làm ý nghĩa để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Nhân viên ngành Điện lực sửa chữa điện cho các hộ gia đình nghèo, chính sách trong tháng Tri ân khách hàng năm 2017

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, trong các hoạt động “Tri ân khách hàng năm 2017”, Công ty đã xây dựng kế hoạch và triển khai cho các Điện lực trực thuộc. Theo đó, Điện lực sẽ phân công từng tổ, nhóm phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương đến từng nhà để tặng quà và sửa chữa đường dây; thay thế ổ điện hỏng, bể, không an toàn; thay thế đèn hiệu suất thấp bằng đèn Led tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có khó khăn về kinh tế.

Bên cạnh việc thay thế bóng đèn, sửa chữa các thiết bị hư hỏng, luồn ống dây điện đảm bảo an toàn, các nhóm công tác sẽ kết hợp để hướng dẫn khách hàng cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời tư vấn cho khách hàng việc lựa chọn các thiết bị điện hiệu suất cao để thay thế những thiết bị điện hư hỏng, hiệu suất thấp. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Là một hộ được chọn trong hoạt động lần này, bà Võ Thị Vình ngụ ấp 1, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh rất xúc động khi nhận được sự quan tâm và chia sẻ khó khăn của ngành Điện. Bà Vình tâm sự: “Tôi cảm ơn anh em ngành Điện lực đã xuống tận nơi kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện trong nhà và tặng những món quà ý nghĩa. Tôi sống một mình, rất sợ điện bị chạm chập vì dây điện trong nhà đã sử dụng lâu năm không còn an toàn. Mấy bữa nay trời mưa nên nỗi lo càng thêm chồng chất”.

Được nhân viên Công ty Điện lực Đồng Tháp sửa chữa thay dây điện mới bóng đèn tiết kiệm điện và bảng điện trong nhà, bà Tô Thị Hướng ngụ ấp 2, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh bày tỏ: “Rất mong phía Điện lực có được nhiều chương trình như thế này để cho người dân nghèo chúng tôi yên tâm sử dụng điện an toàn. Được các nhân viên Điện lực đến thay thế dây điện mới, bóng đèn tiết kiệm điện và bảng điện trong nhà, tôi vô cùng cảm động”.

Có thể thấy rằng, trong những năm qua, ngoài những nỗ lực không ngừng trong đầu tư mở rộng quy mô, cải tạo và nâng cấp lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã từng bước cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phương thức phục vụ và thái độ giao tiếp, ứng xử với khách hàng theo phương châm “3 dễ”: dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát.

Bên cạnh đó, việc tặng quà và thay thế các thiết bị điện cũ, hỏng, hiệu suất thấp cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách có khó khăn về kinh tế, hộ neo đơn là việc làm thường niên của Công ty Điện lực Đồng Tháp, ngoài ý nghĩa “Tri ân khách hàng” thì đây còn là một trong những hoạt động an sinh xã hội.

Hoài Minh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn