Tam Nông

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật ngày: 30/06/2014 05:17:07

Thời gian qua, huyện Tam Nông đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đánh giá của huyện, dù hệ thống giao thông đường bộ của địa phương chưa đồng bộ nhưng phần nào cũng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân...

Ngoài có đoạn quốc lộ 30 đi qua (11km), huyện còn có tuyến tỉnh lộ ĐT 843, ĐT 844, ĐT 845 chạy dọc các tuyến kênh chính đi qua khu vực trung tâm của huyện, xã, cụm, tuyến dân cư với tổng chiều dài trên 60km. Đối với các tuyến đường liên huyện, liên xã có tổng chiều dài các gần 140km.

Do nguồn kinh phí đầu tư của tỉnh còn hạn chế nên việc xây dựng các trục lộ chính trên địa bàn huyện trong thời gian qua được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, kết hợp nhiều nguồn vốn từ Trung ương đến địa phương và sự đồng hành của nhân dân, doanh nghiệp. Giai đoạn 2011-2015, huyện đã triển khai xây dựng 39 công trình cầu và đường. Cụ thể, có 7 công trình trên 100 tỷ đồng do Trung ương đầu tư; ngân sách tỉnh và huyện đầu tư 20 công trình tổng trị giá trên 290 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp và doanh nghiệp tài trợ gần 5 tỷ đồng...

Việc tập trung xây dựng mạng lưới giao thông nông thôn của huyện góp phần đảm bảo tính liên hoàn từ huyện đến xã. Riêng các trục lộ chính đi qua các trung tâm hành chính của xã và khu dân cư tạo bước chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế của huyện nói chung và các vùng lân cận nói riêng.

Định hướng phát triển hệ thống giao thông đến năm 2020 của huyện là đảm bảo giao thông thông suốt, xây dựng mạng lưới đường bộ liên hoàn kết nối hệ thống tỉnh lộ và giao thông nông thôn, ưu tiên các công trình phục vụ vùng kinh tế trọng điểm, nối các khu, tuyến dân cư.

Đến năm 2020, huyện sẽ phát triển mạnh mạng lưới giao thông đến tận các ấp, mở rộng lòng đường bê tông, nhựa hóa các tuyến đường huyện, xã. Đối với các tuyến đường huyện, tiến tới nâng cấp xây dựng mới với chiều rộng tối thiểu 2 làn xe, kết hợp với cầu tải trọng 12 tấn.

Riêng hệ thống đường xã, khóm, ấp và đường nội đồng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu trong từng giai đoạn để đầu tư. Về định hướng lâu dài, đường xã phục vụ giao thông cơ giới trung hạn, tải trọng tham gia là 5 tấn, các loại đường giao thông nông thôn sẽ phù hợp cho xe có tải trọng 2,5 tấn...

K.D

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn