Doanh nghiệp Đồng Tháp có nhiều lợi thế trong phát triển thương mại điện tử
Cập nhật ngày: 27/06/2024 16:58:50
ĐTO - Ngày 27/6, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức lớp tập huấn về phát triển Thương mại điện tử (TMĐT) năm 2024.
Ông Nguyễn Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại lớp tập huấn
Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh nâng cao kỹ năng, kiến thức về TMĐT để từ đó phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường. Tham dự có ông ông Nguyễn Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Công thương, bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc BSA, các chuyên gia về TMĐT và hơn 50 DN, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Ông Đặng Tiến Hoàng, chuyên gia về thương mại điện tử cho rằng, doanh nghiệp Đồng Tháp có nhiều ưu thế trong phát triển thương mại điện tử
Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh, TMĐT hiện nay đang trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến. Để tiếp cận được người tiêu dùng số hiện nay, các DN buộc phải thay đổi phương thức marketing, thay đổi phương thức bán hàng và chăm sóc khách hàng. Thời gian qua, nhiều DN, cơ sở sản xuất của Đồng Tháp áp dụng TMĐT trong kinh doanh. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh phần lớn được phân phối trên nhiều nền tảng TMĐT. Vì vậy, để giúp DN tỉnh nhà cập nhật các kiến thức mới về TMĐT là cần thiết.
Doanh nghiệp tham gia thảo luận cùng các chuyên gia tại lớp tập huấn
Chia sẻ tại lớp tập huấn, ông Đặng Tiến Hoàng - chuyên gia về TMĐT cho rằng, trong xu hướng tiêu dùng hiện nay, các DN nên dành nguồn lực đầu tư cho phát triển TMĐT. Đây không chỉ là xu hướng mà là hướng đi bắt buộc nếu DN muốn tồn tại. Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng chuyển đổi sang mua sắm online rất lớn, tăng trưởng của các sàn TMĐT không ngừng tăng vọt hằng năm. Đặc biệt để thu hút người dùng, các sàn TMĐT đang thực hiện nhiều chính sách ưu đãi nhằm tăng lượt truy cập nhiều hơn. Đây là điều kiện thuận lợi để các DN “lấn sân” mạnh hơn ở các kênh TMĐT, giúp sản phẩm của DN đến được gần hơn với người tiêu dùng…
Các chuyên gia cho biết, với xu hướng người tiêu dùng thích trải nghiệm được mua sắm các sản phẩm tận xưởng, tận nhà máy, tận vườn như hiện nay, các DN vừa và nhỏ, cơ sở sản xuất, chủ nông trại đang có nhiều ưu thế khi phát triển trên các nền tảng TMĐT. Đây là một lợi thế mà các DN Đồng Tháp đang có và có thể phát huy.
Để có thể tiếp cận người tiêu dùng số hiệu quả, mở rộng tệp khách hàng trên các nền tảng TMĐT thuận lợi, các chuyên gia lưu ý, DN cần tìm hiểu về các quy định, điều khoản của từng nền tảng. Không vi phạm quy định của các nền tảng, đầu tư xây dựng mạnh thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội để người tiêu dùng hiểu hơn về DN, sản phẩm…
Mỹ Lý