Đồng hành cùng hàng Việt

Cập nhật ngày: 17/04/2013 06:02:05

Sát cánh cùng hàng Việt gần 4 năm, với 100 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, những doanh nghiệp tâm huyết và luôn đồng hành với hàng Việt đã cùng chung sức để tìm ra hướng đi mới giúp đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng...


Hàng Việt được người dân nông thôn ưa chuộng

Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) từ những ngày đầu, Công ty Cân Nhơn Hòa đã có những bước đi đầu tiên khẳng định được vị thế hàng hóa trên thị trường. Ông Bùi Đình Thắng - Tổng Giám đốc Công ty Cân Nhơn Hòa cho biết: Những phiên chợ đầu tiên không thu hút được nhiều DN tham gia, thời điểm đó Công ty tổ chức quảng bá mỗi phiên chợ chỉ vài trăm cái cân, nhưng những phiên chợ sau này hàng hóa không đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng. Cũng từ những trải nghiệm đó, DN từng bước nhận diện thị trường, nắm bắt sức mua, thị hiếu tiêu dùng của người dân để đưa ra những dự án phát triển mạng lưới phân phối phù hợp.

Ông Lý Thành Sinh - Giám đốc Công ty TNHH Minh Long Hưng (chuyên sản xuất quần áo thời trang trẻ em) cho biết: Trong một thời gian dài đơn vị không chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối khu vực nông thôn, nhưng từ khi tham gia chương trình hàng Việt về nông thôn, khảo sát thực tế thị trường, trao đổi trực tiếp với đại lý và người dân, Công ty Minh Long Hưng đã chọn ra những tiêu chí góp phần định hướng cho hoạt động kinh doanh, bán hàng. Hiện nay, có thị phần khá tốt tại địa bàn nông thôn, do ưu tiên sản xuất và phân phối các sản phẩm có giá thành hợp lý, người dân nông thôn dễ dàng chấp nhận. Đặc biệt, sau mỗi phiên chợ hàng Việt về nông thôn, Công ty Minh Long Hưng mở được từ 3 - 5 đại lý, điểm bán hàng mới.

Thực tế, từ sự đồng hành của các DN, qua 4 năm tổ chức, phiên chợ hàng Việt đã khẳng định được vị thế trên thị trường nông thôn. Minh chứng là qua 100 phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố trong cả nước sức mua của người tiêu dùng đạt khá lớn, trên 96,6 tỷ đồng. Điều đáng khích lệ là qua chương trình này thói quen và niềm tin của người dân dần dần được cải thiện, thay đổi theo xu hướng ưu tiên chọn lựa hàng Việt chất lượng.

Ông Phan Kim Sa - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp nhận định: Sau 12 phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại Đồng Tháp, các DN của tỉnh nhà trước đây ít quan tâm đến thị trường nội địa thì hiện nay tăng cường xúc tiến những hoạt động phân phối, bán hàng tại địa phương. Bên cạnh đó, DN còn quan tâm hơn đến quyền lợi người tiêu dùng, sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, cải thiện chất lượng hàng hóa, áp dụng nhiều giải pháp chăm sóc khách hàng...

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nhận định: Chương trình hàng Việt về nông thôn luôn chú trọng đảm bảo mục tiêu “Hỗ trợ xây dựng các tuyến cho hàng Việt và khuyến khích DN kiên trì trong việc phát triển mạng lưới phân phối trên các khu vực nông thôn”. Đồng thời, tạo điều kiện cho chính quyền địa phương và DN tiếp cận, khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn, phân tích tình hình bán buôn hàng Việt, nhằm hoạch định chiến lược hoạt động phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, để việc thâm nhập hàng Việt vào thị trường nông thôn được sâu và bền hơn, song song với việc triển khai chương trình hàng Việt về nông thôn, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ thực hiện dự án mới là nâng cấp chợ huyện, ứng dụng bản đồ phân phối tại huyện để đưa hàng Việt thâm nhập vững chắc vào thị trường này.

MN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn