Đưa đặc sản Đồng Tháp đến với mọi nhà

Cập nhật ngày: 16/01/2013 13:27:50

Với mục tiêu quảng bá các mặt hàng đặc sản của tỉnh nhà, Công ty Cổ phần Đặc sản Đồng Tháp (Dong Thap CORP - Thành viên Công ty CP Đầu tư - Thương mại - Du lịch Đồng Tháp Mười) đã khai trương cửa hàng Đặc sản Đồng Tháp đầu tiên trong chuỗi cửa hàng bán lẻ của Công ty tại số 30 Lý Thường Kiệt, phường 1, TP.Cao Lãnh, mở cửa phục vụ từ 7 giờ đến 20 giờ 30 phút hàng ngày.


Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai trương cửa hàng đặc sản Đồng Tháp

Cửa hàng là nơi trưng bày và bán các loại đặc sản Đồng Tháp như: nem, quýt hồng (Lai Vung), xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, sen lụa và các mặt hàng thực phẩm được chế biến từ sen (rượu Sen Hồng, hạt sen sấy, trà sen)... Tại đây, khách hàng còn có thể tham khảo chọn mua các loại khô: cá lóc, cá chạch, cá kìm, cá sặc, khô rắn, khô trâu (Tân Hồng); gạo Núc Thơm, gạo Hồng Hạc (Tam Nông) cũng là sản phẩm được khách hàng quan tâm. Ngoài ra, cửa hàng còn giới thiệu và bán các sản phẩm bột ngũ cốc, bánh phồng tôm, hủ tiếu của Công ty Sa Giang, Bích Chi; nước ép, rượu của Công ty Domesco...

Nói về lý do mở cửa hàng chuyên kinh doanh đặc sản Đồng Tháp, anh Lê Tấn Phong - Giám đốc Công ty CP Đầu tư - Thương mại - Du lịch Đồng Tháp Mười tâm sự: Thấy đặc sản quê mình rất đặc biệt và các nguồn hàng được cung cấp thường xuyên tại địa phương, ổn định về số lượng, đảm bảo về chất lượng và giá cả phải chăng. Vì thế, Công ty quyết định mở cửa hàng kinh doanh này hy vọng rằng sẽ mang hương vị quê nhà đến những người con xa quê. Chúng tôi sẽ quyết tâm để cửa hàng trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho người dân địa phương và du khách được thưởng thức những đặc sản đặc trưng của quê nhà...

Chị Lê Ngọc Diễm - phụ trách cửa hàng cho biết: Các mặt hàng bày bán tại đây đều có nguồn gốc, nhãn hiệu, giá cả do nhà sản xuất niêm yết, sản phẩm đảm bảo chất lượng cho người mua. Hiện mỗi ngày cửa hàng có từ 30 - 40 lượt khách, doanh thu bình quân 4 triệu đồng/ngày. Các mặt hàng được khách chọn mua nhiều nhất là thực phẩm chế biến sẵn như khô, mắm. Khách mua quà biếu thường chọn các sản phẩm đóng gói sẵn như: rượu, bánh phồng tôm, sen... Cửa hàng còn có dịch vụ miễn phí gói quà và giao hàng tận nơi (trong nội ô thành phố Cao Lãnh)...


Khách chọn mua hàng

Khách hàng Lê Hoàng Tam (phường 1,TPCL) cho rằng, ý tưởng kinh doanh cửa hàng đặc sản Đồng Tháp rất hay, tuy nhiên các mặt hàng đặc sản còn hạn chế, nhất là các mặt hàng trái cây tươi... Theo ông, để cửa hàng thu hút khách, Công ty cần phải đầu tư mở rộng thêm diện tích và cung cách phục vụ cần chuyên nghiệp hơn.

"Do cửa hàng mới đi vào hoạt động, nên cũng còn nhiều thiếu sót, chúng tôi đang từng bước khắc phục hạn chế. Bên cạnh đó, do nhu cầu khách hàng sử dụng các sản phẩm tươi ít, mặt khác còn phụ thuộc vào nguồn cung nên các mặt hàng trái cây ở cửa hàng chưa được dồi dào. Sắp tới, cửa hàng sẽ tăng cường các mặt hàng đặc sản địa phương, nhất là mặt hàng trái cây tươi nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tết của khách hàng. Ngoài ra, để phong phú thêm nguồn hàng, cửa hàng còn bày bán các sản phẩm đặc sản của An Giang như: khô bò, mắm lóc, mắm cá linh, cá linh kho mía đóng hộp; lạp xưởng - Sóc Trăng... " - chị Diễm cho hay.

Theo chiến lược kinh doanh của Công ty, năm nay đơn vị sẽ thành lập và hợp tác chuỗi cửa hàng bán lẻ đặc sản Đồng Tháp tại các khu du lịch trong tỉnh như: Xẻo Quýt, Gáo Giồng, Gò Tháp, Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khách sạn Sông Trà, Khách sạn Hòa Bình, Khách sạn Bông Hồng, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Ngoài ra, còn mở rộng thêm địa bàn hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội...

Song song đó, từng bước thu thập nhu cầu của khách hàng về chủng loại sản phẩm, để xây dựng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, chuyên biệt hóa sản phẩm ưu tiên tính độc đáo mới lạ, không trùng lắp với các sản phẩm khác, bảo đảm tính độc lập của sản phẩm mang tính đặc sản Đồng Tháp...

Mỹ Thảo

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn