Hàng Việt chiếm phần lớn thị trường và được người tiêu dùng lựa chọn

Cập nhật ngày: 13/02/2016 10:11:32

Trong dịp tết Bính Thân năm nay, hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tại các chợ (kể cả chợ ở nông thôn), siêu thị do Việt Nam sản xuất chiếm phần lớn thị trường và được người tiêu dùng lựa chọn, nhất là các mặt hàng bánh kẹo, thức uống.


Hàng Việt thiết yếu được người tiêu dùng ưa chuộng

Khảo sát thực tế cho thấy, những mặt hàng thiết yếu tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán có sức mua tăng khoảng 10 - 15% so với ngày thường, nhưng giá cả chỉ tăng nhẹ từ 3 - 10%. Nếu so với Tết Ất Mùi năm 2015 thì mức tiêu thụ hàng hóa trong Tết Bính Thân này tăng không nhiều.

Nguyên nhân là do vụ đông xuân 2015 - 2016 chưa vào thời điểm thu hoạch chính, giá lúa lại không cao, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn đã ảnh hưởng sức mua của người dân.

Dũng Chinh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn