Tăng cường công tác tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”
Cập nhật ngày: 06/08/2012 20:13:30
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm.
Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tổ chức ở khu công nghiệp Sa Đéc
(ảnh: Khánh Duy)
Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo đã phối hợp với Mặt trận, đoàn thể các cấp tổ chức tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa cuộc vận động, đồng thời đưa nội dung này gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các chương trình, mục tiêu quốc gia và các phong trào thi đua yêu nước. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ “Người tiêu dùng” và cửa hàng Việt Nam chất lượng cao, hiện đang được triển khai nhân rộng tại các địa phương khác. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng quảng bá sản phẩm của địa phương và trong nước, tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, các phiên giao dịch hàng hóa, giới thiệu việc làm, tư vấn kỹ năng giao tiếp mua bán hàng, giúp cho người dân nhận diện những loại hàng hóa kém chất lượng, hàng giả; các doanh nghiệp có điều kiện quảng bá giới thiệu sản phẩm, khảo sát thị trường...
Để cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt kết quả cao, trong những tháng cuối năm, các đại biểu nêu nhiều ý kiến như cần tăng cường công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, đồng thời chuyển biến nhận thức của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam; tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết cuộc vận động, phổ biến rộng rải đến tận xã, ấp; đổi mới hoạt động các đoàn thể, lồng ghép công tác tuyên truyền vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
TP