Nhà vườn tập trung chăm sóc, chuẩn bị vụ quýt Tết 2023

Cập nhật ngày: 06/09/2022 05:42:27

ĐTO - Những ngày này, nhiều nhà vườn trồng quýt hồng ở huyện Lai Vung tập trung tuyển bỏ trái quýt hồng nhỏ, da xấu để chuẩn bị chăm sóc cây cho vụ quýt Tết năm 2023. Tùy theo nhà vườn tưới lấy trái vào đầu tháng 2 âm lịch hay cuối tháng 2 âm lịch mà có thời gian tuyển bỏ trái khác nhau.


Nhà vườn thực hiện công đoạn tuyển trái, 
chuẩn bị vụ quýt Tết 2023

Vườn quýt hồng 15.000m2 của anh Phan Văn Sang ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung đang được tuyển trái, mục đích là để cây quýt hồng tập trung dinh dưỡng nuôi những trái còn lại được tốt hơn. Trái được tuyển bỏ, anh Sang cũng phân loại bán lại cho những bên thu mua, có thêm ít thu nhập. Anh Sang cho biết: Mục đích của tuyển bỏ trái là chọn và để lại những trái tốt, đạt nhất để những trái quýt này mau lớn, cây cũng không bị mất sức. Những trái tuyển bỏ kích cỡ bằng đầu ngón tay sẽ được bán cho những nhà sản xuất tinh dầu quýt, còn những trái lớn hơn thì tách lấy vỏ phơi khô để bán.

Toàn huyện Lai Vung hiện có 275ha quýt hồng đang cho trái, thực hiện Đề án bảo tồn vườn quýt hồng, đến nay đã có 96 hộ đăng ký tham gia với diện tích thực hiện gần 63ha; trong đó đã khắc phục dịch bệnh gần 50ha và trồng mới 13ha.

Thái Tâm

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn