TP Cao Lãnh khởi công Dự án Đường sách

Cập nhật ngày: 23/09/2022 05:30:09

ĐTO - Sáng ngày 21/9, UBND TP Cao Lãnh tổ chức lễ khởi công Dự án Đường sách TP Cao Lãnh.


Khởi công Dự án Đường sách TP Cao Lãnh

Đường sách TP Cao Lãnh được thực hiện tại Công viên Văn Miếu, Phường 1, do Công ty Cổ phần Ngôi Sao Biển Trung tâm Sài Gòn thực hiện, trong đó đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị và kết nối với Hội Xuất bản phía Nam và các Nhà xuất bản, các công ty phát hành sách tham gia các hoạt động đường sách; đồng thời xây dựng phương án, tổ chức vận hành quản lý hoạt động. UBND TP Cao Lãnh làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Huê Tinh là đơn vị thi công.

Đường sách được thiết kế sắp đặt theo từng không gian văn hóa, phong phú và đa dạng, trong đó có 6 gian hàng sách; 2 gian hàng Thư quán; 8 gian hàng văn hóa phẩm, lưu niệm; 1 Khu triển lãm, trưng bày trong khu nhà Văn Miếu; 1 gian hàng Cà phê sách; 1 văn phòng Ban điều hành; sân khấu; Quảng trường được sử dụng để tổ chức các Hội sách, các sự kiện lớn của tỉnh, thành phố và của Đường sách. Tổng diện tích Đường sách khoảng 2.300m2. Dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động ngày 20/11/2022 - nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Đường sách TP Cao Lãnh là Đường sách đầu tiên của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, được đầu tư với mục đích tạo một không gian văn hóa ấn tượng, hấp dẫn và phong phú, phục vụ mọi đối tượng bạn đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, là điểm đến của những người yêu văn hóa đọc. Đây còn là một trong những công trình chào mừng TP Cao Lãnh vừa ghi danh trong giải thưởng “Thành phố học tập toàn cầu UNESCO”.

PHƯƠNG NGA

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn