Thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ”

Cập nhật ngày: 29/12/2022 16:12:29

Nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, hướng đến sự hài lòng cao nhất của cá nhân, tổ chức, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp.


Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công sẽ thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” 

Việc triển khai Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, gần gũi giữa người dân, doanh nghiệp và công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm. Qua đó, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Cụ thể, thiết kế không gian thân thiện phục vụ người dân, doanh nghiệp tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm; bố trí nước uống miễn phí, mạng, máy tính bảng, máy tính để bàn và nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng khi cần.

Giám đốc Trung tâm trực tiếp tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát sinh định kỳ vào sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần hoặc các ngày làm việc khác khi có lịch hẹn trước. Ngoài ra, công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi và đồng hành, hỗ trợ xử lý các trường hợp cụ thể khi người dân, doanh nghiệp cần trong giờ làm việc, theo từng lĩnh vực phụ trách.

Đồng thời, triển khai dịch vụ “chăm sóc khách hàng” qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Điện thoại viên chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để tạo mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý. Qua đó, Trung tâm tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng mong đợi của người dân, doanh nghiệp (khách hàng của nền hành chính).

Thời gian chính thức thực hiện mô hình từ tháng 1/2023. Thời gian sơ kết, đánh giá mô hình là tháng 1/2024.

T.T

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn