Hội nghị trực tuyến về trật tự an toàn giao thông
Cập nhật ngày: 05/10/2015 05:39:44
Chiều 2/10, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng Chính phủ,Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2015. Tại điểm cầu Đồng Tháp, đồng chí Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban ATGT tỉnh cùng các sở, ngành tỉnh tham dự hội nghị.
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia 9 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 16.459 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 6.518 người, làm bị thương 14.929 người, TNGT giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2014 (cụ thể đã giảm 2.239 vụ, giảm 240 người chết, giảm 2.906 người bị thương). Có 27 địa phương giảm từ 5% trở lên, 16 địa phương TNGT không tăng, không giảm; 20 địa phương để tăng TNGT trên 20%. Tình trạng vi phạm chở quá tải trọng của xe ô tô tải giảm, nhưng diễn biến phức tạp; tại các thành phố lớn xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm. Lực lượng thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, 63 Sở Giao thông Vận tải trên toàn quốc đã thực hiện hơn 100.000 cuộc thanh tra, kiểm tra; lập biên bản hơn 104.000 vụ vi phạm, xử phạt trên 92.000 vụ với số tiền trên 303 tỷ đồng, tạm giữ 875 xe ô tô, đình chỉ hoạt động 570 bến, 317 phương tiện thủy nội địa.
Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra hơn 3 triệu trường hợp vi phạm, Kho bạc Nhà nước thu trên gần 3.000 tỷ đồng, tạm giữ 29.560 xe ô tô và 377.420 mô tô; tước 260.884 giấy phép lái xe. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các địa phương, Bộ, ngành đã góp phần làm giảm TNGT trong trong 9 tháng đầu năm; nghiêm khắc phê bình những địa phương còn để xảy ra những vụ TNGT phức tạp; yêu cầu các địa phương có các giải pháp hiệu quả hơn khi giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông tại các thành phố lớn, xử lý nghiêm các đơn vị thi công nhếch nhác, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên các tuyến đường; một số địa phương cần củng cố lại trách nhiệm của Ban ATGT; đảm bảo ATGT nông thôn, nhân rộng những mô hình cách làm mới hiệu quả của các địa phương trong việc kéo giảm TNGT.
C.Phương