Khảo sát sự hài lòng về dịch vụ công lĩnh vực y tế, giáo dục

Cập nhật ngày: 23/12/2015 10:28:44

Qua kết quả điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công lĩnh vực y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh năm 2015, UBND tỉnh vừa có văn bản giao các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Y tế, Nội vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ.

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Sở GD&ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trong lĩnh vực y tế và giáo dục. Trong đó đẩy mạnh cắt giảm và nâng cao chất lượng đối với các thủ tục hành chính của lĩnh vực y tế, giáo dục, đặc biệt là các thủ tục có liên quan đến việc nhập học và khám, chữa bệnh của người dân; thông tin đầy đủ, kịp thời về dịch vụ và cơ sở vật chất tại nơi cung ứng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân trong quá trình tiếp cận dịch vụ. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thái độ giao tiếp, ứng xử của đội ngũ viên chức của ngành trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các trường học, bệnh viện đồng thời xử lý nghiêm đối với những đơn vị, cá nhân có dấu hiệu vi phạm.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tổ chức khảo sát, thực hiện đo lường sự hài lòng của phụ huynh học sinh đối với chất lượng công tác giáo dục từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế tổ chức khảo sát, thực hiện đo lường sự hài lòng người dân đối với chất lượng cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn tỉnh. Kết quả báo cáo UBND tỉnh và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân trong thời gian tới.

T.T

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn