UBND TP Hồng Ngự tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp
Cập nhật ngày: 22/05/2024 05:44:34
ĐTO - Ngày 21/5, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do bà Đoàn Duy Thùy Ngạn - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên có buổi khảo sát UBND TP Hồng Ngự về kết quả thực hiện chính sách y tế cơ sở, y tế dự phòng trên địa bàn TP Hồng Ngự giai đoạn 2021 - 2023.
Theo báo cáo, thời gian qua, trên địa bàn TP Hồng Ngự, tình hình hoạt động khám chữa bệnh ở cơ sở được thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế. Tổng số khám chữa bệnh năm 2021 đạt trên 54 ngàn lượt; năm 2022 đạt trên 57 ngàn lượt; năm 2023 đạt gần 97 ngàn lượt. Công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được triển khai đồng bộ từ Trung tâm Y tế đến các Trạm y tế xã, phường, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế.
Trung tâm Y tế thành phố thực hiện giám sát, theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và tỉnh thông qua việc tiếp nhận thông tin từ các báo cáo, phản hồi của CDC Đồng Tháp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự... Từ đó chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống có hiệu quả.
Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Tú Linh - Phó Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự kiến nghị HĐND tỉnh, Sở Y tế tỉnh cần có thêm chế độ ưu đãi, hỗ trợ cho nhân viên y tế tuyến cơ sở để yên tâm công tác; nâng cấp, sửa chữa, khắc phục một số Trạm y tế đã xuống cấp và đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân...
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đoàn Duy Thùy Ngạn - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Đồng thời tổng hợp các nội dung tại cuộc họp, báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh, thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2023 trong thời gian tới.
Trước đó, Đoàn công tác của HĐND tỉnh đã đến khảo sát tại Trạm y tế xã Tân Hội, TP Hồng Ngự về kết quả thực hiện chính sách y tế cơ sở, y tế dự phòng trên địa bàn xã.
Quốc Tín