Việc thu tiền chi phí đóng, cắt điện đúng theo quy định

Cập nhật ngày: 26/10/2015 05:27:08

Bà Hồ Bạch Tuyết ngụ Cụm dân cư Mỹ Tây 2, khóm Mỹ Tây, thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh phản ánh về việc cắt và thu tiền đóng, cắt điện của Điện lực Cao Lãnh trong 2 tháng 8 và 9 năm 2015 đối với hộ gia đình bà.

Công ty Điện lực Đồng tháp trả lời về vụ việc trên như sau:

Theo hợp đồng mua bán điện được ký kết giữa Điện lực Cao Lãnh và bà Hồ Bạch Tuyết ngày 15/7/2015, tại mục b, khoản 5, Điều 1 có quy định thời hạn thanh toán trong vòng 5 ngày kể từ ngày bên bán điện thông báo thanh toán lần đầu. Tại khoản 6 Điều 23 Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực quy định: “Trong trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo 2 lần thì sau 15 ngày, kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra”. Như vậy, việc ngừng cấp điện tại nhà bà Hồ bạch Tuyết, Điện lực Cao Lãnh thực hiện căn cứ vào các nội dung trên, chưa có quy định nào cho phép thanh toán tiền vào ngày cuối tháng.

Về việc thu chi phí ngừng và cấp điện trợ lại (chi phí đóng, cắt) và mức thu chi phí, Điện lực Cao Lãnh đã thực hiện thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại và mức thu đúng theo quy định của Bộ Công Thương. Sau khi nhận được phản ánh của bà Tuyết, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã cử cán bộ xuống nhà bà tìm hiểu sự việc và giải thích cho gia đình bà hiểu rõ quy định của Luật Điện lực về thanh toán tiền điện, quy định của Bộ Công Thương về thu tiền chi phí đóng, cắt điện. Đồng thời, tư vấn cho khách hàng giải pháp thanh toán tiền điện qua thẻ ATM (nhờ thu qua ngân hàng) trong thời gian tới để thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, tránh xảy ra trường hợp tương tự như trên.

Phòng BĐTL

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn