Công ty Điện lực Đồng Tháp khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực
Cập nhật ngày: 31/05/2021 10:24:27
ĐTO - Trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố đã xảy ra tình trạng khách hàng (KH) sử dụng điện nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực gọi (hoặc tin nhắn) đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện với lý do chưa thanh toán tiền điện, yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của KH hoặc chuyển khoản đến tại ngân hàng không phải của Điện lực. Để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy ra đối với KH, Công ty Điện lực Đồng Tháp khuyến cáo KH chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của ngành điện như: tin nhắn SMS có tên thương hiệu (brandname) EVN.D-THAP; Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; App CSKH EVNSPC; Email: cskh@evnspc.vn.
Trường hợp nhân viên điện lực gọi điện liên hệ KH (để xác nhận giải quyết các yêu cầu KH, thông báo KH thanh toán đúng hạn) đều có xưng danh, thông báo là nhân viên điện lực huyện, thành phố thuộc Công ty Điện lực Đồng Tháp và có thông tin KH rõ ràng, không thu tiền của KH.
Khi thực hiện thanh toán tiền điện, KH lựa chọn một trong các hình thức và lưu ý như: ủy thác cho ngân hàng trích nợ tự động (chỉ thực hiện duy nhất 1 lần); thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động, qua một trong các ví điện tử: Viettelpay, Airpay, Momo, Payoo, Zalopay, VíViệt, VNPay, Ví Mo, VNPTpay, Ngân lượng,... hoặc ứng dụng điện tử (mobile banking/ internet banking) của các ngân hàng (lưu ý chọn thanh toán kiểm tra chính xác mã KH sử dụng điện và thông tin khi thanh toán); thanh toán bằng hình thức chuyển khoản đến số tài khoản của Điện lực (chỉ chuyển khoản vào số tài khoản của Điện lực được ghi trong hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng mua bán điện, tuyệt đối không chuyển khoản vào tài khoản khác khi chưa xác minh thông tin); thanh toán tiền điện tại điện lực; ngân hàng; bưu cục; Thế Giới Di Động; Điện Máy Xanh; Bách Hóa Xanh; VinMart; các điểm thu có bảng hiệu “ĐIỂM THU TIỀN ĐIỆN” của tổ chức trung gian có ký hợp đồng với ngành điện (KH giữ biên nhận thu tiền điện để đối chiếu, xác thực thông tin).
Nếu KH nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) lạ tự xưng là nhân viên điện lực nhưng không cung cấp rõ họ tên, chức vụ địa bàn quản lý của Điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch hoặc yêu cầu KH cung cấp các thông tin như: tên, địa chỉ, số tài khoản, cần thông báo ngay đến số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để phối hợp với Điện lực kiểm tra, xử lý.
TN