Công ty Điện lực Đồng Tháp tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng
Cập nhật ngày: 28/08/2023 10:33:42
ĐTO - Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KH) đã được Công ty Điện lực Đồng Tháp tập trung triển khai ứng dụng, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng... Nhờ đó, KH sử dụng điện dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, tiết kiện thời gian, công đi lại.
Nhân viên Điện lực Sa Đéc hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC
Thay vì đến Phòng giao dịch, giờ đây, mọi yêu cầu của KH sử dụng điện được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc Smartphone có kết nối mạng internet là có thể thực hiện tất cả thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến như: tra cứu hóa đơn tiền điện hằng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến; nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ; xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng; đăng ký dịch vụ cấp mới điện, báo mất điện và đề nghị sửa chữa điện online... App chăm sóc KH của Tổng công ty Điện lực miền Nam CSKH EVNSPC được xem là công cụ mang đến nhiều tiện ích cho KH sử dụng điện trong thời gian qua.
Anh Nguyễn Thái Bình ngụ Khóm 1, Phường 1, TP Sa Đéc, nói: “Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng bao nhiêu phải chờ nhân viên ngành điện đến nhà gửi thông báo giấy. Trong khi đó, gia đình tôi kinh doanh dịch vụ ăn uống rất bận rộn nên mỗi lần đến kỳ nhận thông báo tiền điện và phải trực tiếp đi đóng tiền rất tốn nhiều thời gian. Nhưng kể từ khi Điện lực Sa Đéc triển khai các ứng dụng app chăm sóc KH sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh của Tổng công ty Điện lực miền Nam CSKH EVNSPC, tôi thấy rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện, bởi không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng mọi lúc mọi nơi, mà còn thanh toán tiền điện trên các kênh đó luôn. Bây giờ có đi đâu cũng không phải lo thanh toán tiền điện trễ hẹn nữa”.
“Tôi được nhân viên Điện lực Sa Đéc đến nhà hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH của ngành Điện. Sau thời gian sử dụng, tôi thấy ứng dụng này rất tiện lợi, có thể tra cứu các thông tin chỉ số điện hàng ngày, nhận tin nhắn thông báo tiền điện, lịch cúp điện, thông tin khuyến cáo, hướng dẫn về sử dung điện an toàn tiết kiệm... Tôi còn có thể tự tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền điện hoặc gửi yêu cầu báo mất điện trên điện thoại một cách nhanh chóng, thuận tiện, không cần phải đến Điện lực, đỡ tốn thời gian cũng như chi phí đi lại” - anh Ôn Minh Châu ở Khóm 2, Phường 1, TP Sa Đéc chia sẻ.
Tại TP Sa Đéc, tính đến đầu năm 2023, Điện lực Sa Đéc đã triển khai 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, 100% hợp đồng mua bán điện theo hình thức điện tử, triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và chuẩn hóa phát triển các kênh chăm sóc KH như: Tổng đài TTCSKH, ứng dụng CSKH EVNSPC trên thiết bị di động, website... Qua đó, vừa giúp người dân tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
Ông Nguyễn Thanh Triều - Giám đốc Điện lực Sa Đéc cho biết: Tính đến tháng 8/2023, trên địa bàn TP Sa Đéc, có hơn 39.000 KH cài đặt sử dụng ứng dụng CSKH của Điện lực qua App/Zalo, trong đó có hơn 15.000 KH cài đặt App CSKH EVNSPC. Ứng dụng CSKH EVNSPC là một trong các kênh mà ngành Điện mong muốn có được sự giao tiếp đa chiều kết nối giữa người dân và Điện lực nhằm nâng cao trải nghiệm và tương tác với người sử dụng. Trong đó, ngành Điện tập trung chuyển tải thông tin dịch vụ điện, lợi ích về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng điện an toàn đến người dân một cách đầy đủ, kịp thời về hình thức và nội dung. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, gửi các yêu cầu dịch vụ điện và theo dõi tiến độ xử lý, biết được các thông tin liên quan trong quá trình sử dụng điện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu trên điện thoại thông minh có kết nối internet.
TN