Domesco hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Cập nhật ngày: 26/09/2012 07:26:55
Năm 2009, Bộ Chính trị chủ trương phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hưởng ứng cuộc vận động, những năm qua Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Y tế Domesco không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ công nghệ, mẫu mã bao bì, hệ thống phân phối rộng khắp và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá cạnh tranh.
Domesco tham gia chương trình bình ổn giá tại TP.HCM
Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang từng bước xây dựng những tiêu chí chất lượng sản phẩm sánh ngang với các sản phẩm ngoại nhập, tiếp cận và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về xu hướng và hành vi lựa chọn mua sắm, tạo điều kiện và thực hiện các giải pháp truyền thông cho người dân hiểu rõ hơn về những sản phẩm trong nước. Hiện nay, các sản phẩm của Domesco được sản xuất bởi 4 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Bên cạnh đó, công ty đã ứng dụng thực tiễn và phát triển Hệ thống chất lượng toàn diện (TQM), tích hợp bộ tiêu chuẩn ISO-OHSAS (ISO 9001:2008, ISO 17025, ISO 14001:2004, OHSAS 18001:2007).
Các sản phẩm chủ đạo đang có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong nước và thay thế được hàng ngoại nhập như nhóm tim mạch: Vosfarel (trimetezidin), Simvastatin, Dotorin (Captoril), Domitral (nitroglycerin); Nhóm trị đái tháo đường: Dorosi (rosiglitazone), Doromet (rosiglitazone + metformin), Dopili (pioglitazone); Nhóm kháng sinh thế hệ mới: Zinmax – Domesco (Cefuroxim), Cefixim... Các sản phẩm từ dược liệu thiên nhiên của Domesco cũng khẳng định được lòng tin của người sử dụng như Dogarlic (tỏi + nghệ), Domeric (cao nghệ), Doroni (nước ép nhàu)...
Bên cạnh đó, Domesco - một trong những nhà sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn GPs tiên phong hợp tác với các Viện Kiểm nghiệm để đánh giá tương đương sinh học các sản phẩm dược phẩm 11 mặt hàng do Công ty sản xuất. Các sản phẩm này thuộc nhóm thuốc có chi phí điều trị lớn như thuốc điều trị đái tháo đường, tăng huyết áp và kháng sinh (Amlodipin 5 mg tương đương với sản phẩm AMLOR của Công ty Pfizer, Dorodipin (Amlodipin 10mg) tương đương với sản phẩm Norvasc của Công ty Pfizer, Vosfarel MR (Trimetazidin 35mg) tương đương với sản phẩm Vastarel của Công ty Servier, Dorotor (Atorvastatin 20mg) tương đương với sản phẩm Lipitor của Công ty Pfizer, Dorocron MR (Gliclazide 30mg) tương đương với sản phẩm Diamicron của công ty Servier, Glucofine 500 mg tương đương với sản phẩm Glucophage của Công ty Merck Sante, Glucofine 850 mg tương đương với sản phẩm Glucophage của Công ty Merck Sante. Đây là cơ sở vững chắc để Domesco khẳng định chất lượng sản phẩm của mình tương đương với các sản phẩm ngoại nhập.
Domesco tập trung khai phá 3 công nghệ cốt lõi, là công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa và công nghệ thông tin, mà mũi nhọn là công nghệ sinh học. Ngoài ra, Domesco luôn quan tâm đến việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, đào tạo chuyên sâu trình độ chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để mảng nghiên cứu phát triển mang lại nhiều sản phẩm mới và có hiệu quả cao trong điều trị. Tính đến năm 2012, Domesco đã có 360 nhãn hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, trong đó có 234 nhãn hiệu đã và đang lưu hành trên thị trường.
Domesco hiện có 10 chi nhánh trên toàn quốc đặt tại các khu vực trọng tâm như: Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, khu vực Tây nguyên, Đồng Nai, TP.HCM, Đồng Tháp và Cần Thơ với mạng lưới phân phối trên 63 tỉnh, thành. Song song với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Công ty còn thực hiện công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng với các hình thức: duy trì tham gia thường xuyên Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, đưa hàng Việt về nông thôn...; tham gia Chương trình bình ổn giá thuốc năm 2011 và 2012 do Sở Y tế TP.HCM phát động; kết hợp đưa công tác quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm với các hoạt động phong trào đoàn thể, các hoạt động văn hóa, xã hội...
Bản thân cán bộ, công nhân lao động Domesco cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng tuyên truyền, vận động người thân, gia đình mua và sử dụng hàng Việt, phát động phong trào “Người Domesco dùng hàng Domesco. Kết quả 3 năm qua, cán bộ, công nhân lao động mua hàng Domesco hơn 930 triệu đồng.
TN