Sa Giang chinh phục thị trường bằng sự khác biệt
Cập nhật ngày: 04/03/2015 13:52:16
Đầu năm nay, thương hiệu Sa Giang chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm bánh phồng tôm không chiên. Đây là bước đột phá tạo sự khác biệt của Sa Giang nhằm giảm áp lực cạnh tranh và tiếp tục khẳng định vị thế của thương hiệu nổi tiếng vang danh lâu đời.
Khâu đóng gói sản phẩm bánh phồng tôm Tíc Tắc của Công ty Sa Giang
Củng cố nội lực doanh nghiệp
Trước tình hình Việt Nam gia nhập AFTA (khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN) vào cuối năm nay, khi các doanh nghiệp phải đối diện với nhiều cơ hội và đầy rẫy khó khăn, thách thức, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang đã chuẩn bị nội lực từ nhiều năm qua. Riêng năm 2014, Sa Giang tiếp tục nghiên cứu đầu tư cách làm mới, phương thức mới để cạnh tranh trên thị trường. Năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị tuy còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, nhờ xây dựng được một tập thể lao động có tiêu điểm, có tình đồng đội, tập trung chuyên môn hóa từng khâu sản xuất, công ty đã đạt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra.
Năm 2014, sản lượng tiêu thụ bánh phồng tôm đạt trên 5.600 tấn (đạt 101% kế hoạch); sản phẩm từ gạo đạt gần 400 tấn (đạt 114% kế hoạch). Thu nhập bình quân người lao động trên 5 triệu đồng/người/tháng. Nộp ngân sách 3,2 tỷ đồng. Trong năm, Sa Giang tập trung đầu tư cải tiến máy móc, thiết bị để giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động. Cụ thể, tổng vốn đầu tư là 7,5 tỷ đồng cho các khâu: lò hơi đốt trấu rời; máy tráng, máy sấy dẻo sản phẩm từ gạo; máy cắt đầu cây bánh; máy cân đóng gói tự động...Bên cạnh đó, Sa Giang đặc biệt chú trọng tăng cường quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo HACCP, BRC, ISO 9001:2008.
Chiến lược chinh phục thị trường từ sự khác biệt
Trong hoạt động kinh doanh, Công ty quan tâm chăm sóc khách hàng, giữ mối hợp tác tốt với các khách hàng nhập khẩu truyền thống, linh hoạt trong chính sách giá bán để khai thác thị trường, ổn định thị phần. Năm qua, Sa Giang mở rộng xuất khẩu được nhiều thị trường mới (Cộng hòa Sec, Nga, Úc, Ý); tham gia các hội chợ trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu, sản phẩm tại Nhật Bản, Dubai, Myanmar, Trung Quốc, Campuchia, SIAL (Pháp). Về thị trường nội địa: củng cố kênh phân phối truyền thống, quan tâm kênh phân phối siêu thị để tăng thị phần.
Tạo nên sự khác biệt là chiến lược mà Công ty Sa Giang ấp ủ hơn 2 năm qua để khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Theo bà Mật Bích Khuầy - Phó Tổng giám đốc Công ty: “Trong năm 2015, bên cạnh việc tập trung quyết liệt đầu tư cải tiến thiết bị, mở rộng nhà xưởng để nâng cao năng suất, hiệu quả chất lượng sản phẩm, đơn vị sẽ tập trung phát triển những sản phẩm khác biệt nhằm giảm áp lực cạnh tranh trên thị trường. Cụ thể sẽ tập trung vào dòng sản phẩm mới bánh phồng tôm Tíc Tắc không chiên. Sản phẩm này được xây dựng ý tưởng từ một góp ý của khách hàng trong lần tham dự hội chợ triển lãm tại Hàn Quốc...”.
Dòng sản phẩm bánh phồng tôm mới có ưu điểm là sử dụng lò vi sóng để làm chín, mang đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng, hạn chế được dầu mỡ, thời gian chuẩn bị cho món ăn khoảng 1 phút 35 giây khi điều chỉnh lò vi sóng ở chế độ trung bình. Hiện Sa Giang giới thiệu ra thị trường 2 loại bánh phồng tôm thuộc dòng sản phẩm không chiên này là bánh phồng tôm Tíc Tắc không cay mùi bơ và cay vị ớt. Đây là sản phẩm độc quyền của Sa Giang, cũng là đề tài tìm tòi, nghiên cứu sản phẩm mới của đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty sau gần 2 năm mới hoàn thành. Dự kiến thời gian tới, Sa Giang sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường nhiều loại bánh phồng tôm không chiên với khẩu vị khác nhau đáp ứng mọi đối tượng khách hàng.
Với những thành tích hoạt động sản xuất kinh doanh nổi bật, thương hiệu Sa Giang từng đạt nhiều giải thưởng, Cúp Vàng Thương hiệu và Nhãn hiệu; Huy chương Vàng sản phẩm tại các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế; Hàng Việt Nam chất lượng cao... Năm qua, Sa Giang đạt giải “Sản phẩm vàng gia nhập WTO 2014” do Tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn.
Thanh Hiền