Tiếp tục xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm nông sản

Cập nhật ngày: 12/08/2013 05:44:20

Theo đánh giá của UBND tỉnh, đầu năm đến nay sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, đã xây dựng nhiều mô hình sản xuất hiệu quả như: mô hình cánh đồng liên kết sản xuất lúa khép kín từ cung ứng vật tư - tiêu thụ nông sản - chế biến và xuất khẩu; sản xuất cây ăn trái theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, GloballGAP; mô hình chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản theo hướng an toàn, sạch bệnh...


Xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm thế mạnh của địa phương

Theo đó, tỉnh đẩy mạnh các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và cơ giới hóa vào sản xuất, nâng diện tích thu hoạch bằng máy lên 85% và diện tích được tưới tiêu bằng bơm điện đạt 72% diện tích xuống giống, góp phần giảm chi phí sản xuất từ 1-2 triệu đồng/ha/vụ, người dân chủ động mở rộng diện tích sản xuất lúa 3 vụ...

Để nâng cao tính cạnh tranh, tiêu thụ ổn định nông sản hàng hóa, tỉnh đã xây dựng và được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận 5 nhãn hiệu hàng hóa. Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa đối với làng hoa Sa Đéc, sen Tháp Mười, khoai lang và nhãn ở huyện Châu Thành...

K.D

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn