Leicester và Everton kéo nhau vào tình cảnh bấp bênh

Cập nhật ngày: 02/05/2023 09:26:21

Kết quả hòa 2-2 tại sân King Power ồn ào không thể giúp gì nhiều cho Leicester City và Everton khi họ vẫn đang chìm sâu trong nỗi lo xuống hạng. Một là cựu vô địch 2016 và một là đội chưa từng rớt hạng trong 69 năm qua nhưng lúc này, họ chỉ còn 4 trận để níu giữ sự hiện diện của mình trên đỉnh cao bóng đá Anh.


Thủ thành Daniel Iversen thất vọng khi Alex Iwobi gỡ hòa 2-2 cho Everton

“Trận cầu 6 điểm” giữa hai đội đang chiếm vị trí thứ 18 và 19 trên bảng xếp hạng đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Everton nhập cuộc tràn đầy năng lượng và Alex Iwobi đã bị cản phá bởi một pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Daniel Iversen. Nhưng ở phút 15, Dominic Calvert-Lewin ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10/2022 từ chấm phạt đền mở tỷ số cho đội khách, sau khi chính anh bị Timothy Castagne phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Everton chỉ tồn tại trong 7 phút, khi hàng thủ của họ đã không xử lý được một tình huống cố định để Caglar Soyuncu thực hiện cú vô lê đánh bại thủ thành Jordan Pickford vốn đã bị trượt chân.

Khán đài sân King Power như rung chuyển khi James Maddison chuyền bóng để tiền đạo kỳ cựu Jamie Vardy đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước một lần nữa ở phút 33. Ở phút bù giờ thứ 9 của hiệp một, Maddison đã có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng tiếc rằng anh không thể đánh bại thủ thành Pickford. Và cái giá mà bầy Cáo phải trả là rất đắt với bàn gỡ hòa 2-2 của Iwobi ở phút 54. Cả hai bên đều có những cơ hội giành chiến thắng sau đó và Leicester tiến gần nhất khi Pickford có một pha lao ra ngoài khung thành, nhưng đáng tiếc cú sút của Vardy đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Leicester tạm thoát khỏi khu vực xuống hạng với 30 điểm sau 34 trận, nhưng vị trí thứ 16 của họ so với 2 đội xếp ngay sau là Leeds United và Nottingham Forest chỉ khác biệt ở hiệu số. HLV tạm quyền Dean Smith cho biết: “Đây có lẽ là trận tệ nhất mà chúng tôi đã chơi trong 4 trận của tôi cho đến nay. Nhưng điều quan trọng là bạn không thua những trận này. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng vì đã đá hỏng một quả phạt đền ở thời điểm then chốt”.

Trong khi đó Everton - đội chưa từng đứng ngoài giải đấu hàng đầu nước Anh trong 69 năm - ngày càng có nhiều khả năng xuống hạng khi vẫn ở vị trí áp chót bảng với 29 điểm sau 34 trận. Nhưng HLV Sean Dyche vẫn khá tự tin: “Đó là một cải tiến lớn. Màn trình diễn ổn định hơn. Chúng tôi dứt điểm đến 23 lần trong một trận sân khách cho thấy cách đội đang cố gắng tiến bộ và một màn trình diễn chung nhất quán hơn, đó cũng là điều mà tôi yêu cầu”.

Theo PHI SƠN (SGGP)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn