“Điểm hẹn” của những tay đua xe đạp phong trào

Cập nhật ngày: 08/07/2021 08:56:42

ĐTO - Nắm bắt được nhu cầu phát triển của môn xe đạp phong trào, hai tay đua người Đồng Tháp là Lê Ngọc Sơn (hiện thi đấu cho đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang) và Trịnh Phát Đạt (huấn luyện viên Đội xe đạp nữ Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) kết hợp cùng những người bạn khai trương cửa hàng xe đạp thể thao có tên “Bicycle 66”. Gần 1 tháng hoạt động, cửa hàng (tọa lạc tại số 340, đường Nguyễn Thái Học, Phường 4, TP.Cao Lãnh) không chỉ cung cấp những dụng cụ, thiết bị xe đạp thể thao, mà còn là nơi để cua – rơ Lê Ngọc Sơn chia sẻ kinh nghiệm tập luyện hiệu quả cho những người đam mê bộ môn xe đạp phong trào Đất Sen hồng.


Tay đua Lê Ngọc Sơn – chủ cửa hàng (bên phải) tư vấn linh kiện xe đạp cho khách hàng

Tại Đồng Tháp, nhiều năm qua, môn xe đạp phong trào phát triển khá mạnh tại nhiều địa phương như TP.Cao Lãnh, TP.Sa Đéc hay các huyện: Lấp Vò, Lai Vung, Thanh Bình, Châu Thành với nhiều Câu lạc bộ (CLB) được thành lập và hoạt động bài bản. Riêng TP.Cao Lãnh, xu hướng rèn luyện thể dục thể thao bằng môn xe đạp đang ngày một lan rộng. Trên địa bàn thành phố có nhiều CLB xe đạp phong trào được thành lập và duy trì tập luyện thường xuyên như: CLB Tiệm vàng Kim Nhiều, CLB Imexpharm hay CLB Quảng Trường...

Để theo đuổi môn thể thao tốc độ này, người chơi cần đầu tư cho mình chiếc xe đạp thể thao đáp ứng yêu cầu tập luyện hay thi đấu. Tuy nhiên, theo chia sẻ của những người theo môn này, khó khăn của họ là việc tìm kiếm nơi uy tín, cung cấp các thiết bị, dụng cụ chất lượng hỗ trợ tập luyện, thi đấu phong trào. Để có được những thứ mình cần cho môn thể thao này, hầu hết những cua – rơ phong trào phải tìm mua qua các trang mạng xã hội, khó đảm bảo chất lượng như mong muốn. Chính vì thế, cửa hàng “Bicycle 66” ra đời đã giúp cho giới xe đạp phong trào tại Đồng Tháp, nhất là các CLB xe đạp không chuyên của TP.Cao Lãnh có được một địa chỉ tin cậy để có thể tìm kiếm những mặt hàng mình đang cần.

Tay đua Lê Ngọc Sơn – chủ cửa hàng “Bicycle 66” chia sẻ: “Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị, dụng cụ chuyên dụng của môn xe đạp là ước mơ mà tôi đã ấp ủ nhiều năm nay. Giờ đây, khi có thêm sự đồng lòng “bắt tay” người anh Trịnh Phát Đạt và những người bạn, tôi nhận thấy đã đến lúc mình hiện thực hóa ước mơ đó. Thế là cửa hàng “Bicycle 66” đã ra đời. Tôi hy vọng, với cửa hàng này, cộng thêm chút kiến thức về môn xe đạp, các loại linh kiện phục vụ cho môn này, tôi sẽ hỗ trợ, giúp đỡ những người đam mê xe đạp phong trào có được những chiếc xe ưng ý nhất để tập luyện, thi đấu...”. Ông Nguyễn Minh Tường – CLB Tiệm vàng Kim Nhiều (TP.Cao Lãnh) cho biết: “Tôi theo tập luyện môn xe đạp cũng nhiều năm. Ban đầu mới tập, tôi mua xe đạp chỉ hơn 5 triệu đồng, dần dần đam mê nên muốn nâng cấp chiếc xe. Lúc trước, muốn mua gì thì hỏi những người chơi trước mình, họ hướng dẫn và chỉ chỗ mua, đa phần mua qua mạng. Bây giờ có cửa hàng “Bicycle 66” rất tiện lợi, muốn mua gì đều có và nhanh chóng. Nhiều anh em tập xe đạp phong trào như tôi cũng thấy phấn khởi khi cửa hàng này có mặt tại TP.Cao Lãnh...”.

Là những vận động viên chuyên nghiệp, am hiểu sâu về xe đạp nên Lê Ngọc Sơn và Trịnh Phát Đạt không khó trong việc tư vấn giúp những cua – rơ “nghiệp dư” nâng cấp con “chiến mã” của mình bằng những linh kiện phù hợp. Đồng thời cung cấp đầy đủ những mặt hàng mà người tập xe đạp phong trào cần, từ những dụng cụ đơn giản đến cao cấp, đa đạng từ mẫu mã cho đến thương hiệu. Tùy theo nhu cầu, điều kiện kinh tế mà mỗi người có thể sắm cho mình chiếc xe đạp ưng ý với giá khoảng vài triệu đến hàng chục triệu đồng.


Cửa hàng “Bicycle 66” tại Phường 4, TP.Cao Lãnh

Hai “ông chủ” cửa hàng “Bicycle 66” này cũng sẵn sàng sửa chữa những chiếc xe đạp của khách hàng khi nó gặp vấn đề... Bên cạnh đó, Trịnh Phát Đạt và Lê Ngọc Sơn còn sẵn sàng hướng dẫn cho người tập cách chạy xe an toàn, đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao. Cũng từ đó, cửa hàng “Bicycle 66” trở thành điểm đến thú vị để những tay đua phong trào gặp gỡ, bàn luận và chia sẻ những kinh nghiệm về môn thể thao mà mình yêu thích. Anh Nguyễn Phước Lộc – CLB Tiệm vàng Kim Nhiều (TP.Cao Lãnh) cho biết: “Ngoài cung cấp các thiết bị phục vụ môn xe đạp thể thao, đến cửa hàng “Bicycle 66”, những người chơi xe đạp phong trào còn được Lê Ngọc Sơn và Trịnh Phát Đạt tận tình hỗ trợ, hướng dẫn anh em kỹ năng chơi xe đạp. Cũng nhờ đó mà tôi cũng như nhiều vận động viên không chuyên tại TP.Cao Lãnh từng bước cải thiện những kỹ năng đạp xe, tập luyện hiệu quả hơn”.

Từ khi shop “Bicycle 66” ra đời, giới đam mê xe đạp phong trào không chỉ tại TP.Cao Lãnh mà còn ở một số huyện, thành phố lân cận cảm thấy hứng khởi bởi họ đã tìm thấy được địa chỉ - nơi uy tín để có thể trang bị những dụng cụ tập luyện chất lượng. Hơn nữa, tại đây, các cua – rơ phong trào còn được gặp gỡ, giao lưu với 2 cua – rơ nổi tiếng của xe đạp Đất Sen hồng là Lê Ngọc Sơn và Trịnh Phát Đạt. “Bằng sự hiểu biết và thực tế theo nghề xe đạp thể thao, tôi và Sơn sẵn sàng tư vấn món đồ phù hợp, đúng với nhu cầu của mỗi người. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm tập luyện, từ đó giúp anh em theo môn xe đạp phong trào có được quá trình tập luyện hiệu quả, góp phần tăng cường sức khỏe...” – huấn luyện viên Trịnh Phát Đạt, người đồng sở hữu cửa hàng “Bicycle 66” chia sẻ.

L.THANH - L.VINH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn