Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng thăm doanh nghiệp, hợp tác xã tại huyện Tháp Mười

Cập nhật ngày: 15/09/2022 15:44:46

ĐTO - Sáng ngày 15/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến thăm mô hình sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Thắng Lợi và Công ty TNHH Tỷ Thạc (huyện Tháp Mười) để tìm hiểu về sản xuất kinh doanh và vận động thành lập tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp, HTX.


Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
Phan Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thắng Lợi

HTX Dịch vụ nông nghiệp Thắng Lợi (xã Mỹ Đông) thành lập năm 2002, với vốn góp hơn 1 tỷ đồng, đến nay có 95 thành viên, trong đó có 10 đảng viên là thành viên của HTX. Những năm qua, HTX đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả (ứng dụng cơ giới hoá đồng bộ, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, liên kết sản xuất) giúp xã viên nâng cao thu nhập, đời sống ngày càng được cải thiện.

Ngoài đánh giá cao hoạt động của HTX trong việc hỗ trợ thành viên phát triển kinh tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng cho rằng, với số lượng đảng viên tại HTX, nếu phát triển được chi bộ Đảng thì càng khẳng định hơn vai trò lãnh đạo, điều hành HTX đi đúng với mục tiêu phát đề ra là nâng cao thu nhập cho thành viên. Trước những đề xuất của HTX trong việc tiến tới thành lập chi bộ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ giao Đảng uỷ xã quan tâm hỗ trợ HTX thực hiện các thủ tục, công tác tổ chức tiến tới thành lập chi bộ Đảng trong HTX.


Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
 Phan Văn Thắng tham quan dây chuyền sản xuất giày tại Công ty TNHH Tỷ Thạc

Đoàn công tác đã đến thăm Công ty TNHH Tỷ Thạc. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, hoạt động trong lĩnh vực may giày da xuất khẩu tại Đồng Tháp hơn 10 năm qua. Hiện tại, số lao động đang làm việc tại công ty là 4.327 người, trong đó, có 9 đảng viên đang sinh hoạt nơi cư trú. Qua vận động thành lập tổ chức cơ sở Đảng của đoàn công tác, lãnh đạo Công ty thống nhất với chủ trương của tỉnh, đồng thời cho biết, sẽ có kế hoạch tiến hành các bước thành lập chi bộ trong thời gian tới.

MN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn