Đưa tin sai sự thật, đối tượng bị mời làm việc

Cập nhật ngày: 16/09/2022 10:58:52

ĐTO - Ngày 14/9/2022, Công an huyện Thanh Bình đã mời Phan Thị Ánh Tuyết (SN 2002) ngụ xã Tân Quới, huyện Thanh Bình về làm việc do có hành vi sử dụng mạng xã hội tiktok đưa tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 13/9/2022, Tuyết đưa người nhà đến UBND xã Tân Quới làm khai sinh để đề nghị cấp căn cước công dân. Nhưng do hồ sơ người nhà của Tuyết làm sai nhiều lần nên thời gian hẹn trả lại hồ sơ chậm hơn người khác. Do chưa hiểu rõ vấn đề, Tuyết đã quay clip và đăng lên mạng xã hội tiktok kèm những lời lẽ lớn tiếng, cho rằng cán bộ công chức có thái độ nạt nộ, chèn ép, chậm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Từ đó, gây dư luận xấu trong Nhân dân và chính quyền xã Tân Quới.

Qua xác minh, bộ phận một cửa UBND xã Tân Quới đã tiếp nhận hồ sơ từ người thân của Tuyết, giải quyết theo đúng quy trình và trả kết quả đúng hẹn. Bước đầu làm việc, Tuyết trình bày nguyên nhân do bức xúc, bộc phát nhất thời và thừa nhận hành vi sai phạm, tự nguyện tháo gỡ thông tin và cam kết không tái phạm. Công an Huyện Thanh Bình đang củng cố hồ sơ phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Thảo - Ngọc Hùng

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn