Niềm tin sữa Việt

Cập nhật ngày: 16/10/2013 04:03:36

Nhiều năm qua, sản phẩm hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng tin yêu bởi doanh nghiệp biết nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm. Riêng mặt hàng sữa, các thương hiệu trong nước đã tìm được chỗ đứng riêng cho mình bằng sự an toàn chất lượng, giá cả phù hợp...


Sữa Việt được người tiêu dùng chọn lựa sử dụng

Sữa là thực phẩm không thể thiếu đối với cơ thể mọi lứa tuổi, chính vì thế thị trường của mặt hàng này rất lớn. Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhiều thương hiệu uy tín về sản phẩm này ở trong nước đã cho ra đời nhiều chủng loại sữa: sữa bột, sữa đặc, sữa tươi, sữa chua... Đồng thời, các công ty cũng xây dựng cho mình vùng nguyên liệu sạch, sản xuất theo dây chuyền khép kín đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe để đưa sản phẩm vào các thị trường khó tính. Nhiều sản phẩm sữa chiếm được uy tín của người tiêu dùng, như Vinamilk, Tràng An, Mộc Châu, Ba Vì, TH true Milk... Riêng nhãn hàng sữa Vinamilk đã có mặt trên 26 quốc gia, chiếm 30% thị phần trong nước.

Do là mặt hàng giàu tiềm năng, các hãng sữa ngoại đã có nhiều cuộc cạnh tranh đối với sữa Việt. Theo các chuyên gia, sữa ngoại được đẩy đến mức hoàn hảo trong mắt người tiêu dùng là nhờ công tác quảng cáo. Nhiều người tiêu dùng cứ nghĩ hàng ngoại là tốt mà quên rằng nhiều chi phí cộng vào đã đẩy giá sữa tăng cao như: thuế, công vận chuyển, quảng cáo... Qua đó, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo để lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay đông đảo người tiêu dùng thông minh đã tìm đến hàng Việt bởi chất lượng mẫu mã, chất lượng hàng hóa không thua kém sản phẩm sữa cùng loại.

Anh Nguyễn Tấn Phúc, xã Tân Phú Đông, Sa Đéc cho hay: “Trước đây, gia đình tôi muốn con mình phát triển tốt nên đã chọn sữa ngoại. Tuy nhiên, giá cả đắt đỏ, trong khi có sản phẩm vướng vào chuyện sữa bị nhiễm khuẩn nên chúng tôi tìm đến sữa Việt và con tôi thích nghi tốt với loại sữa này, cháu khỏe mạnh và thông minh. Bây giờ tôi rất tin tưởng vào hàng Việt, đặc biệt với sữa”.

Chị Nguyễn Kim Yến, phường 2, thị xã Sa Đéc cho hay: “Chúng tôi chọn sữa nội vì chất lượng tốt mà giá cả lại phù hợp với nguồn thu nhập của gia đình. Theo thông tin tôi biết, sữa ngoại đã bị đội giá ở những khâu khác nên không phải lúc nào sản phẩm đắt đỏ là tốt cho sức khỏe. Vì thế tôi chọn lựa sữa nội”.

Nhờ công tác tuyên truyền và bằng chính nội lực của mình, các sản phẩm sữa nội có thể chinh phục được thị trường. Tại các siêu thị, cửa hàng, sản phẩm sữa Việt được trưng bày với diện tích khá lớn.

Theo nhiều tiểu thương tại các chợ, hiện nay đông đảo người tiêu dùng đã quay lại sử dụng sữa nội bởi sự an toàn, giá cả phải chăng. Riêng đối với sữa ngoại, số lượng tiêu thụ giảm rõ khi giá đắt, mất niềm tin của người tiêu dùng.

Ông Trần Văn Vân - Giám đốc Siêu thị nhà sách Thành Nghĩa chi nhánh Sa Đéc cho biết: “Hàng hóa Việt ngày càng được người tiêu dùng tin yêu, vì thế số lượng hàng nội tại cơ sở chiếm đến 80%. Riêng mặt hàng sữa ngày càng chứng minh được vị thế của mình nên các doanh nghiệp sữa cần nắm bắt cơ hội và tạo niềm tin nhiều hơn nữa bằng chất lượng sản phẩm”.

K.D

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn