Thị trường nước giải khát vào mùa

Cập nhật ngày: 02/04/2014 06:27:35

Cùng với sức nóng của thời tiết ngày hè, thị trường nước giải khát cũng “nóng” dần.

Thức uống “vì sức khỏe” lên ngôi

Theo một số cơ sở kinh doanh bách hóa ở TP.Cao lãnh, hiện nay, nhu cầu tiêu thụ nước giải khát đang có xu hướng chuyển sang các loại sản phẩm được quảng cáo là có nguồn gốc từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Nếu như trước Tết năm 2014 sản phẩm nước có gas bán chạy nhất thì sau Tết, thức uống được ưa chuộng lại là các sản phẩm nước giải khát không gas, nước giải nhiệt, trà giảm béo, nước khoáng...


Thị trường nước giải khát đang “nóng” dần

Thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên như nước ép trái cây, trà xanh, trà thảo mộc... tiếp tục hút hàng mạnh. Các dòng sản phẩm này có rất nhiều thương hiệu được khách hàng ưa chuộng: trà xanh 00, trà xanh Lipton, trà xanh C2, trà xanh Olong Tea plus... giá bán từ 5.200 - 7.700 đồng/chai (lon) 330 - 455ml; Trà thảo mộc Dr. Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát 7.500 đồng/chai 350ml; trà Vfresh nha đam/Astiso của Vinamilk 8.500 đồng/chai 360ml.

Sản phẩm nước ép trái cây được chú ý nhiều nhất là nhãn hàng Vfresh của Vinamilk với nhiều hương vị như: nước ép cam, táo, nho, đào, ổi, cà chua... với độ nguyên chất từ 42-100%, có đường và không đường, giá 37.500 - 51.000 đồng/hộp giấy 1 lít.

Cô Trang Anh Thư ngụ phường 4, TP. Cao Lãnh cho biết: “Gia đình tôi rất thích trà Thảo mộc Dr. Thanh vì theo thông tin của nhà sản xuất, sản phẩm được chiết xuất từ thảo mộc lại có vị ngọt nhẹ rất dễ uống. Dạo này trời quá nóng nên tôi mua hẳn 1 thùng cho cả nhà giải nhiệt”.

Nhìn chung, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thức uống tiện dụng và có lợi cho sức khỏe đang tăng mạnh. Với những sản phẩm nước giải khát đóng chai, tốt nhất người tiêu dùng nên đọc kỹ nội dung trên bao bì, xem xét tình trạng hộp hoặc chai có nguyên vẹn, sạch sẽ hay không trước khi mua về sử dụng.

Sức mua tăng mạnh

Cô Ngụy Lệ Kiều, chủ tiệm tạp hóa Hưng Ký, TP. Cao Lãnh cho biết: “So với thị trường Tết Nguyên đán, hiện nay sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh. Cơ sở tôi phải nhập hàng liên tục nhưng thỉnh thoảng vẫn không đủ để cung cấp cho khách hàng”.

Theo quản lý Siêu thị tổng hợp Vinafoodmart Cao Lãnh: “Thị trường nước giải khát năm nay rất sôi động, sức mua tăng từ 5 - 10% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài các mặt hàng truyền thống, các công ty nước giải khát “tung” ra nhiều loại sản phẩm mới ngày càng thu hút khách hàng”.

Bên cạnh xu hướng người tiêu dùng lựa chọn sử dụng các loại nước đóng chai có thương hiệu thì có nhiều người lại chọn thức uống giải khát tại các điểm kinh doanh “di động” trên các vỉa hè với các mặt hàng như: nước mía, nước rễ tranh, mía lau, rau má dừa, nước ép trái cây tươi, sâm lạnh... giá 5.000 - 15.000 đồng/ly.

Chị Nguyễn Ngọc Hồng, một chủ kinh doanh nước mía di động ở TP.Cao Lãnh cho biết: “Những ngày này, thời tiết nóng bức, khách đông hơn nhiều. Trước kia chỉ mình tôi bán, giờ có thêm 2 người phụ nhưng vẫn bán không kịp. Không riêng gì chỗ tôi đắt khách mà mấy điểm bán nước mía khác cũng đông khách hàng”.

Mỹ Lý

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn