Trầm lắng thị trường hoa, quà tặng dịp lễ 20/11
Cập nhật ngày: 20/11/2021 10:37:32
ĐTO - Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp lễ để các thế hệ học sinh, phụ huynh bày tỏ lòng tri ân đối với các thầy, cô giáo. Song, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường hoa, quà phục vụ cho dịp 20/11 cũng trở nên trầm lắng.
Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày 20/11
Tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thời trang trên địa bàn TP Cao Lãnh, trong những ngày gần 20/11, lượng khách đến mua sắm rất thưa, giảm hơn 50% so với mọi năm.
Trong dịp 20/11, vải, quần áo là mặt hàng được chọn nhiều nên nhiều người kinh doanh mặt hàng này chủ động nhập hàng về phong phú chủng loại, đa dạng mẫu mã. Tùy theo chất liệu vải, thương hiệu mà giá bán dao động từ 170 ngàn đồng đến 2,5 triệu đồng/bộ. Tại các cửa hàng thời trang An Phước, Việt Tiến có chương trình giảm giá 10 -20% tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam với các dòng sản phẩm là: áo sơ mi, áo thun, quần tây... Còn tại Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tung ra chương trình “Mừng 20/11 – Thay lời tri ân, giảm giá sốc”. Cụ thể, khách hàng mua sắm trong những ngày này sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn: sản phẩm sữa tắm OLIV còn 135.000 đồng/chai 1lít; sữa tắm Purite hoa hồng, anh đào, lily, aroma, oải hương 850ml còn 197.000 đồng/chai, sữa tắm Romano Classic, Force, Attitude, Gentleman 650ml còn 142.500 đồng/chai tặng dầu gội 150ml, dầu gội CLEAR Men Cool Sport, Deep Cleanse 900g còn 159.000 đồng /chai…; áo dài nữ TK Fashion giảm 50%, áo sơ mi nam, quần tây nam các loại NBC Nolvety giảm 30%...
Là mặt hàng không thể thiếu trong dịp 20/11, hoa tươi năm nay cũng khá trầm lắng, số lượng người mua cũng không nhiều. Một số chủ quầy kinh doanh hoa cho biết, do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều, khâu vận chuyển khó khăn nên giá hoa hồng tăng khoảng 30% so với ngày thường. Hiện, mỗi cành hoa hồng có giá từ 8.000-15.000 đồng.
Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay, ngoài phương thức bán hàng trực tiếp, nhiều đơn vị đã chủ động thay đổi, đăng mẫu mã bán qua Facebook, Zalo, trang Fanpage riêng để khách hàng lựa chọn rồi giao cho khách hàng và khách hàng sẽ thanh toán bằng chuyển khoản, chứ không dùng tiền mặt như mọi năm nhằm đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trang Huỳnh