Công ty Điện lực ĐồngTháp

Rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho khách hàng

Cập nhật ngày: 04/12/2019 09:41:55

ĐTO - Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai nhiều giải pháp nhằm rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho tất cả khách hàng. Không dừng lại ở đó, thực hiện theo Quyết định số 20/2019/QĐ-UBND ngày 29/8/2019 của UBND tỉnh Đồng Tháp, Công ty Điện lực Đồng Tháp còn phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới điện trung áp.


Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng điện năng

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, đơn vị và các sở, ngành liên quan đã thực hiện xây dựng quy định về một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh. Quy định này thống nhất về việc tổ chức, phối hợp của các cơ quan hành chính nhà nước và Công ty Điện lực Đồng Tháp trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện trung áp cho khách hàng sử dụng điện qua công trình điện chuyên dùng trên địa bàn tỉnh theo hướng một cửa liên thông. Các thủ tục bao gồm: khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực tỉnh không theo chu kỳ; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.

Đồng thời quy định này áp dụng cho các cơ quan hành chính nhà nước liên quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện, bao gồm: Sở Công Thương; Sở Giao thông Vận tải; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Công ty Điện lực Đồng Tháp và Điện lực các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, cơ chế một cửa liên thông trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung áp. Trong đó, ngành điện lực là đơn vị đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ của khách hàng với ngành điện và cơ quan nhà nước, bao gồm: khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; thủ tục chấp thuận xây dựng công trình điện và cấp phép thi công với Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành, thị, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; báo cáo Sở Công Thương thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực tỉnh đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000kVA chưa có trong quy hoạch được duyệt; liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành, thị để thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.

Bên cạnh đó, ngành điện lực làm đầu mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng. Hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng như tiết kiệm thời gian. Khách hàng chỉ liên hệ một đầu mối duy nhất là Điện lực thay vì phải liên hệ, nộp hồ sơ thủ tục tại nhiều nơi như trước đây.

Các công việc liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước về hướng dẫn thủ tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các Điện lực (Phòng Giao dịch khách hàng). Các cơ quan nhà nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc về Điện lực (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả) để trả lời khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử. Toàn bộ thủ tục và quy trình thực hiện cấp điện qua lưới điện trung áp được công khai trên trang thông tin điện tử của Công ty Điện lực Đồng Tháp và trên trang thông tin điện tử các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan, trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh để các tổ chức, cá nhân biết và theo dõi quá trình xử lý.

Ngoài ra, ngành điện lực Đồng Tháp còn có trách nhiệm trong việc nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến tiếp cận điện năng của đơn vị mình theo quy định này. Chủ động làm việc với khách hàng có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế hoạch, phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu... theo hướng đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các quy định hiện hành; hướng dẫn khách hàng có yêu cầu cấp điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến tiếp cận điện năng...

Nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu về điện của người dân và đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh điện, đem đến trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai giao dịch về điện theo phương thức điện tử.

Theo đó, khi sử dụng điện theo phương thức điện tử, khách hàng không cần phải đến trụ sở Điện lực mà chỉ cần sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet truy cập vào website: http://cskh.evnspc.vn hoặc ứng dụng CSKC EVNSPC để thực hiện. Các hồ sơ dịch vụ được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Sau khi kiểm tra thống nhất xác nhận thông tin, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại. Để biết thêm chi tiết khách hàng có thể liên hệ qua Tổng đài Điện lực số điện thoại 19001006 hoặc 19009000.

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn