Thành phố Sa Đéc
Hướng tới hiện đại hóa nền hành chính
Cập nhật ngày: 28/03/2014 06:19:31
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) ở địa phương, thời gian qua TP.Sa Đéc đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để hướng đến xây dựng nền hành chính chính quy và hiện đại.
Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận một cửa của UBND TP Sa Đéc
Công tác giáo dục về tư tưởng, ý thức trách nhiệm trong thực hiện CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được TP.Sa Đéc quan tâm gắn với tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện CCHC ở từng cơ quan, đơn vị. Thành phố đã và đang sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức của cơ quan, đơn vị trực thuộc theo hướng tinh gọn, hoạt động thông suốt, có hiệu lực và hiệu quả. Việc sắp xếp lại bộ máy đã dần khắc phục được tình trạng chồng chéo, trùng lắp về chức năng và nhiệm vụ. Không còn tình trạng nhiều cơ quan cùng chịu trách nhiệm về một việc. Qua đó, giúp cho từng bộ phận, đơn vị liên quan xác định rõ mối quan hệ với nhau, giúp cho UBND các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước ở địa phương.
Bên cạnh đó, TP.Sa Đéc triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa các lĩnh vực đất đai, xây dựng, nhà ở, môi trường, đăng ký kinh doanh và hộ khẩu, hộ tịch. Quy trình giải quyết công việc được vận hành tương đối tốt, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính và đa số hồ sơ ở các lĩnh vực này đã được quan tâm giải quyết đúng hạn.
Nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu đã đặt ra trong thực hiện CCHC ở địa phương, Sa Đéc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của các cơ quan nhà nước ở địa phương. Tất cả các phòng, ban, ngành thành phố và xã, phường đều được trang bị máy vi tính, thực hiện kết nối mạng nội bộ để đảm bảo yêu cầu công tác và cập nhật thông tin trên mạng internet. Đến nay, thành phố đã thiết kế nâng cấp Trang tin điện tử của thành phố, đồng thời đưa vào vận hành phòng họp trực tuyến với tỉnh và triển khai sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý và điều hành qua mạng E-office. UBND TP.Sa Đéc đã tiến hành lắp đặt hệ thống máy tính bảng ứng dụng phần mềm khảo sát sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với cán bộ công tác ở Bộ phận một cửa. Đây là bước chuyển biến lớn trong việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng CCHC ở địa phương. Mặc khác, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn 9001:2000 cũng đã đạt kết quả tốt.
Với những nỗ lực trên, thành phố Sa Đéc đang hướng đến việc hiện đại hóa nền hành chính và từng bước thực hiện tốt kế hoạch CCHC đã đề ra.
PT